Diego Costa: ‘Quái thú’ giỏi ghi bàn lẫn ‘cắn người'

Chủ Nhật, 16/10/2016 07:54  | Sa Mộc

|

(CAO) Chelsea vẫn đang phập phù ở Premier League 2015-2016, các cầu thủ của họ dường như vẫn chưa thoát khỏi cơn ác mộng ở mùa giải trước; trừ Diego Costa.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đang có phong độ hết sức ổn định trên mọi mặt trận; từ ghi bàn, kiến tạo cho đến… phạm lỗi với đối thủ, anh đều đứng đầu. Không nghi ngờ gì nữa, cầu thủ người Brazil vẫn sẽ tiếp tục là “Quái thú” của Ngoại hạng trên đủ mọi phương diện ở mùa bóng này.

Nhận thẻ vàng là chuyện cơm bữa với Diego Costa - Ảnh: Mirror

Những tưởng, cuộc đua giành Vua phá lưới Ngoại hạng năm nay sẽ xuất hiện một con ngựa ô mạnh mẽ tên là Zlatan Ibrahimovic, khi anh khởi đầu mùa giải hết sức hoành tráng: 4 bàn/4 trận.

Nhưng cuối cùng mọi chuyện vẫn như cũ khi cựu cầu thủ Paris Saint Germain không thể duy trì được hiệu suất khủng khiếp đó, nhường ngôi đầu cho cái tên quen thuộc: Diego Costa với 6 bàn thắng/7 trận. Sếp ngay sau Costa là 2 cái tên kỳ cựu khác: Sergio Aguero, Romelu Lukaku cộng gương mặt mới Michail Antonio: 5 bàn.

Diego không chỉ xuất sắc ở khoản ghi bàn, mà lĩnh vực gây hấn với đối thủ cũng thế. Dù là một tiền đạo, song anh lại là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất cho tới thời điểm này: 4 vàng; bằng “máy quét” Jordan Henderson của Liverpool, hậu vệ Jose Holebas đang thi đấu cho Watford, Jonny Evans khoác áo West Brom,…

Có một điều hết sức thú vị, cứ trận nào anh nhận thẻ là sẽ ghi bàn, trừ cuộc đụng độ cùng Arsenal tại vòng 6. Theo đó, có thể số bàn thắng của anh không tăng dần đều, song chắc chắn số thẻ phạt của anh là như thế. Mùa đầu tiên, Costa có 9 bàn thắng, 3 thẻ vàng; mùa bóng trước: 2 bàn, 1 kiến tạo và 2 thẻ vàng; năm nay 6 bàn, 3 kiến tạo và 4 vàng.

Costa suýt bị đuổi khỏi sân lúc chơi xấu với thủ thành Adrian của West Ham - Ảnh: ESPN

Antonio Conte đã khá choáng khi thấy cách Costa thi đấu trong 2 trận đầu tiên của mùa giải. Mỗi trận anh nhận một thẻ vàng và phải rất cực kỳ hên, tiền đạo 28 tuổi mới không bị trọng tài tống cổ ra sân, khi tiếp tục gây hấn với các hậu vệ cũng như thủ môn của đối phương.

“Diego cần tập trung vào trận đấu. Tôi không muốn cậu ấy cứ nhắm vào cầu thủ, HLV đối phương hoặc bất cứ phóng viên, người nào đó nói điều không tốt về cậu ấy. Với tôi, trận đấu và màn thể hiện của bạn trên sân có là quan trọng nhất. Những thứ khác chỉ là mây bay”, Conte xuống nước năn nỉ học trò. Sau lời nhắc nhở của ông thầy, Costa có kiềm chế hơn, nhận 2 thẻ vàng/5 trận.

Dù thế, việc kiềm chế bản thân, để không tẩn đối thủ trên sân cỏ sẽ còn là một chiến lâu dài của cựu cầu thủ Atletico, khi mới đây, anh chút nữa đã gây họa trong trận Tây Ban Nha đấu cùng Ý tại vòng loại World Cup.

Phút 65, Costa đã bị trọng tài người Đức Felix Brych thổi việt vị trong một đợt tấn công của tuyển Tây Ban Nha, quá tức giận, anh đã đá bóng lên thẳng khán đài; mặc dù trước đó đã nhận 1 thẻ vàng. May mà Felix đã bỏ qua, không phạt anh thêm thẻ vàng nữa. Tuy nhiên, tân HLV Julen Lopetegui không dám mong chờ thêm vào thần may mắn, ông lập tức thay Costa ra sân bằng Alvaro Morata.

Costa giận dữ đá bóng lên khán đài trong trận TBN – Ý - Ảnh: Marca

Chỉ có một điều may mắn cho Costa, là giới truyền thông nước Anh đã không buồn quan tâm tới việc anh chơi xấu như thế nào nữa; bởi nói mãi cũng nhàm!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang