Chelsea 4-0 Manchester United: 'Cơn ác mộng' của Mourinho

Thứ Hai, 24/10/2016 00:20  | Tường Lân

|

(CAO) Lần trở về mái nhà xưa của HLV Mourinho trở thành nỗi kinh hoàng khi Manchester United phải nhận thất bại nặng nề trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 23-10.

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Chelsea tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút đầu tiên do công của Pedro, sau sai lầm nghiêm trọng trong tình huống bắt việt vị của hàng phòng ngự Manchester United.

Có bàn thắng sớm, đội chủ sân Stamford Bridge thoải mái triển khai bóng theo đúng ý đồ của mình và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành M.U. Sau hàng loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, bàn thắng thứ 2 cũng đến với các học trò HLV Conte. Phút 22, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Gary Cahill và đội trưởng của Chelsea tung cú volley, cháy lưới De Gea.

Hazard có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

Thua chóng vánh 2 bàn, “Quỷ đỏ” bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những phương án tiếp cận khung thành Courtois của đội khách khá đơn điệu và không khó để hàng phòng ngự dày đặt phía Chelsea bẻ gãy. Tình huống nguy hiểm nhất của M.U là hai cú dứt điểm liên tiếp của Herrera và Rashford ở phút 28 nhưng không thắng được “người gác đền” đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Chelsea chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ. Họ lùi sâu phòng ngự và chờ đợi những đợt phản công vốn là bản sắc của đội bóng thành London. Điều này tạo điều kiện cho các ngôi sao phía Manchester United có nhiều đất diễn hơn trong hiệp đấu này. Tuy nhiên, ưu thế về mặt kiểm soát bóng không giúp “Quỷ đỏ” tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong khi bàn gỡ chưa xuất hiện thì mảnh lưới của M.U tiếp tục rung lên lần thứ 3 sau một pha phản công sắc nét của Chelsea. Phút 62, Matic có tình huống chọc khe tinh tế cho Eden Hazard xử lý kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khung thành của De Gea, nâng tỷ số lên 3-0.

Không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Mourinho tràn lên như ong vỡ tổ. Trong thế trận dâng cao, hàng phòng ngự M.U để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Kante 'solo' rồi dứt điểm quyết đoán, hạ De Gea, ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội chủ nhà ở phút 70.

Thắng trận, Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League với 19 điểm. Trong khi đó, M.U xếp thứ 7 với vỏn vẹn 14 điểm sau 9 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang