Theo Walcott: Bừng sáng sau 10 năm

Thứ Ba, 18/10/2016 07:41  | Sa Mộc

|

(CAO) Nếu đầu mùa giải này, ai đó nói rằng, Theo Walcott sẽ là chân sút đáng gờm của Giải ngoại hạng mùa này; người đó hẳn sẽ bị cười cho thối mũi.

Đơn giản, dù đã có 10 năm trong nghề, từng được kỳ vọng rất nhiều, từng được coi là “thần đồng”, song Walcott chưa bao giờ tiệm cận cái từ “sát thủ” chứ đừng nói là tham gia vào cuộc đua Vua phá lưới. Thế nhưng, cái điều tưởng như không tưởng đó đang xảy ra. Cầu thủ 27 tuổi đang khởi đầu mùa bóng với phong độ xuất sắc nhất trong sự nghiệp.

Walcott đang ở thời điểm thăng hoa nhất của sự nghiệp - Ảnh: Daily Mail

“Tôi nghĩ, tôi đang đang tiến một bước lớn nhất về phía trước trong mùa bóng này. Tôi đang có một nguồn năng lượng vô tận mà trước đây chưa từng có. Tôi không biết tại sao lại như vậy, nhưng tôi đã làm việc thực sự chăm chỉ để đạt được điều đó, trong mùa hè này, với HLV riêng. Một thứ gì đó đã tạo ra cho tôi sự cộng hưởng lớn.

Nhưng, trên tất cả, đó là màn trình diễn của toàn đội, chiến thắng của đội quan trọng hơn bàn thắng cá nhân. Đó là mục đích chính của tôi. Nếu tôi cố thể hiện được khả năng tốt nhất cho đội, tôi hy vọng điều đó sẽ có ích. Tôi đã phải chờ rất lâu mới đi được đến đây”, cầu thủ Arsenal hồ hởi khoe với giới truyền thông.

Với 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 8 trận ở Premier League, Walcott đang là một trong những tiền đạo lợi hại nhất nước Anh. Càng đi sâu vào mùa giải, anh càng chơi tốt. Trong 4 trận gần nhất, không có trận nào anh không để lại dấu ấn của bản thân.

Walcott đã có cú đúp dễ dàng lúc gặp Swansea - Ảnh: Daily Mail

Gặp Hull City là 1 bàn thắng, tiếp tục nổ súng 1 lần khi đụng Chelsea. Sau đó, dù không đá được thủng lưới Bunrley song anh đã 1 lần giúp các đồng đội làm điều đó và gần nhất là cú đúp trước Swansea.

Chẳng biết tại sao, đột nhiên anh lại tìm được “khả năng sát thủ” một cách đặc biệt. Duyên ghi bàn từ đâu đột nhiên ùn ùn kéo đến, như 2 bàn thắng trong trận gần nhất gặp Swansea. Bàn đầu tiên, anh lao từ dưới lên, thủ thành đối phương lập chập, khiến anh có cơ hội ghi bàn dễ dàng.

Bàn thứ hai đến theo cách cũng kỳ quái không kém: bóng đột nhiên xuất hiện ngay trước mặt Walcott khi anh đang đối diện với cầu môn đối phương, sau 1 pha xử lý kỹ thuật đầy khéo léo là cú ra chân nhẹ nhàng, uyển chuyển đưa bóng xa tầm với của thủ môn Swansea, giúp Arsenal dẫn trước 2-0. Chưa bao giờ, người ta lại thấy việc ghi bàn của Walcott lại như “mây trôi, nước chảy” như thế.

Walcott khởi nghiệp năm 1996 với rất nhiều kỳ vọng - Ảnh: Arsenal.com

Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp hơn 10 năm của Walcott, là cú đột phá không tưởng. Nên nhớ, trong 3 năm gần đây, màn thể hiện của tiền đạo 27 tuổi này luôn nhạt nhòa. Năm ngoái, sau 8 vòng đấu, Walcott có 2 bàn, 2 dọn cỗ; năm 2014-2015: còn không được đá chính trận nào chứ đừng nói đến chuyện lập công; năm 2013-2014: 1 kiến tạo; năm 2012-2013, là năm mà anh ghi được nhiều bàn thắng nhất, Walcott cũng chỉ có 2 bàn, 1 kiến tạo.

Bên cạnh đó, 2 mùa bóng trước, mỗi mùa Walcott cũng ghi được có 5 bàn. Thế nên, chẳng ai ngờ anh có thể bừng sáng rực rỡ như thế này ở mùa 2016-2017.

Tuy nhiên, đó chắc chắn chưa phải là thành tích cuối cùng của tuyển thủ Anh mùa bóng này. Ngoài tâm thế tốt, sự tự tin đã trở lại, Walcott cũng có sự chuẩn bị thể lực tốt nhất cho mùa giải khi nghiêm túc luyện tập trong phòng gym suốt hè, đồng thời còn thuê HLV thể lực riêng, tên là Bradley Simmonds.

Thể lực không tốt và quá mẩn cảm với chấn thương là 2 trong những lý do quan trọng khiến sự nghiệp của Walcott luôn dậm chân tại chỗ, không thể phá kén, từ chồi non đầy triển vọng lên cây xanh tươi tốt. Có thể, việc anh đầu tư nghiêm túc vào thể lực ở mùa bóng này là hơi chậm, nhưng chậm còn hơn không. Dù sao anh chỉ mới 27 tuổi, vẫn còn vài mùa bóng đỉnh cao ở phía trước.

Walcott rất nghiêm túc tập luyện thể lực trước mùa giải này - Ảnh: Daily Mail

Sau thời gian chệch choạc đầu mùa, Arsenal đã trở lại quỹ đạo chiến thắng, với 6 trận toàn thắng liên tiếp gần đây, tất nhiên Walcott là người có đóng góp lớn nhất trong thành quả đó. Nhưng, điều đó cũng chẳng lấy gì làm đảm bảo, “The Gunners” lại không diễn ra vở kịch “đầu voi, đuôi chuột” như mấy mùa gần nhất.

Thế nên, dù Walcott có nổ tưng bừng đi nữa, mà vẫn tiếp tục gắn bó cùng Arsenal, thì cũng khó mà chạm đến các chiếc cúp danh giá như Premier League hoặc Champions Leauge.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang