Dự đoán vòng 26 NHA: Chelsea băng băng về đích

Thứ Bảy, 25/02/2017 14:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, Chelsea sẽ tìm lại được chiến thắng trước đối thủ yếu Swansea.

Chelsea – Swansea (22 giờ, ngày 25-2)

HLV của Swansea Paul Clement hiểu rõ sân Stamford Bridge. Ông từng làm công tác huấn luyện ở Chelsea và là trợ lý dưới thời Carlo Ancelotti khi họ giành cú đúp năm 2010.

Đoàn quân của ông Antonio Conte sẽ tìm lại được mạch thắng - Ảnh: Daily Mail

Ông quay trở lại đội bóng cũ Swansea, ông với sự thăng hoa. Với ba chiến thắng trong bốn trận đấu giải gần đây, họ là đội có phong độ ổn nhất trong 6 đội cuối bảng và đang cảm thấy vững vàng với thành tích này.

Dự đoán của Lawrenson về các kết quả còn lại:

Crystal Palace – Middlesbrough: 2-0

Everton – Sunderland: 1-1

Hull City – Burnley: 1-1

West Brom – Bournemouth: 2-1

Watford – West Ham: 2-0

“Thiên nga” đang trở nên khó đánh bại hơn, nhưng dù sao tôi vẫn nghĩ họ sẽ trắng tay trước đội đang dẫn đầu. Chelsea để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong chiến thắng trước Wolverhampton tại FA Cup tuần trước. Tất cả họ sẽ sẵn sàng cho trận đấu tuần này.

Với Diego Costa đang sung mãn, Swansea khó có thể trụ vững. The Blues mất điểm trong trận hòa Burnley ở vòng đấu trước nhưng họ sẽ không để sẩy chân thêm một lần nữa.

Với việc Manchester City (đang đứng nhì) không thi đấu tuần này vì trận đấu với Manchester United bị hoãn do League Cup, Chelsea sẽ có thể nới rộng điểm số bằng một chiến thắng.

Rất khó để các đội xếp sau thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Tất cả họ đều phải có được tối thiểu 3 chiến thắng trong hoàn cảnh Chelsea thua cả 3. Điều đó gần như không thể xảy ra.

Dự đoán: 3-0

Tottenham – Stoke (20 giờ 30, ngày 26-2)

Tôi thấy HLV của Tottenham là Mauricio Pochettino có sự lựa chọn đội hình đúng đắn trong chiến thắng trước Fulham ở FA Cup. Ông có vài sự thay đổi nhưng vẫn dựa vào bộ khung được sử dụng cho các trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Tottenham trong trận hòa 2-2 trước Gent ở Europa League (Bị loại với tổng tỉ số 2-3) - Ảnh: Tottenham FC

Ông ta chọn đội hình với mục tiêu giành thắng lợi, và tôi tin các huấn luyện viên hàng đầu cũng nên làm vậy ở FA Cup. Với cách làm đó, bạn có thể thắng mà vẫn để các cầu thủ nghỉ ngơi.

Spurs bị áp đảo trong trận đấu gần đây nhất ở giải Ngoại hạng, trong cuộc đối đầu với Liverpool. Họ không sở hữu nhiều bóng trước đối phương, đó chính là lý do cho việc thất bại.

Trận đấu cuối tuần này sẽ rất khác. Tất nhiên Stoke sẽ cố gắng giành lợi thế, nhưng Tottenham có thừa các ngôi sao để định đoạt trận đấu.

Dự đoán: 2-0

Leicester City – Liverpool (3 giờ, ngày 28-2)

Tôi không nghĩ Claudio Ranieri sẽ bị sa thải, sẽ thật kỳ cục nếu làm điều đó ở thời điểm này nhất là khi đội bóng vẫn còn cơ hội ở Champions League. Vào lúc này, có lẽ câu lạc bộ đã tìm ra người thay thế ông, nếu không họ sẽ chẳng đuổi ông ấy đi như vậy.

Ông Ranieri vừa bị Leicester City sa thải - Ảnh: Reuters

Tôi tin chúng ta sẽ không được thấy những thông tin theo kiểu “Cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho Leicester City”. Thay vào đó tôi trông chờ vào tin tức một cuộc bổ nhiệm ngay lập tức.

Vì sao điều đó lại xảy ra? Ranieri phạm sai lầm khi quá tin tưởng vào những công thần từng giúp đội bóng vô địch mùa giải trước. Thật lòng mà nói chính họ khiến ông phải thất vọng quá nhiều.

Tôi đưa ra dự đoán trận đấu này trước khi Ranieri bị sa thải. Tôi sẽ không thay đổi nhận định của mình dù phải thừa nhận tình huống này có thể sẽ khiến Liverpool gặp phải đôi chút bất lợi.

Sẽ rất khó để hợp nhất Leicester City vào lúc này dù họ có thuyền trưởng mới hay không. Vì vậy tôi vẫn tin vào chiến thắng cho Liverpool, miễn là họ thi đấu như khi gặp Tottenham. “Lữ đoàn đỏ” thích hợp với lối đá dồn ép đối thủ ở khắp sân, và đó sẽ điều họ phải làm trong trận đấu này.

Dự đoán: 0-2

Arsenal, Manchester City được nghỉ ngơi nhờ chung kết League Cup

Hai trận đấu của vòng 26 diễn ra tuần này sẽ được hoãn lại. Đó là các cặp đấu giữa Southampton – Arsenal và Manchester City – Manchester United vì MU và Southampton sẽ thi đấu với nhau trận chung kết League Cup.

Như vậy, Arsenal và Manchester City sẽ được dưỡng sức khi không phải thi đấu tuần này. Vẫn chưa có lịch thi đấu đối với các trận đấu bù.

Trận chung kết League Cup giữa MU – Southampton diễn ra vào lúc 23 giờ 30, ngày 26-2.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang