Nhà vô địch nước Anh thất bại trên sân của Sevilla

Thứ Năm, 23/02/2017 07:38  | Đức Thiện

|

(CAO) Leicester City dù thi đấu cố gắng vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước các cầu thủ Sevilla trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League. Dù sao, với kết quả thua 1-2 thì cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn.

Trước khi trận đấu diễn ra, một số người còn cho rằng Leicester mới là đội bóng vượt trội hơn vì họ vừa mới vô địch Premier League mùa giải trước. Thế nhưng, yếu tố kinh nghiệm mới là nhân tố quyết định số phận trận đấu.

Diễn biến trận đấu

Sevilla có đến ba mùa giải thành công liên tiếp khi lên ngôi ở Europa League. Tuy nhiên năm nay, việc họ lọt vào vòng đấu loại của Champions League giúp họ chính thức nói lời chia tay danh hiệu do họ đang nắm giữ. Dù sao thành quả đó cũng đủ để nói lên sức mạnh cũng như sự già dơ của Sevilla tại đấu trường châu Âu.

Leicester chỉ mới chân ướt chân ráo với lần đầu góp mặt ở sân chơi Champions League. Thành tích đứng nhất tại vòng bảng có thể xem là kỳ tích với họ dù các đối thủ không quá mạnh. Cho nên việc phải đối đầu với Sevilla khiến Leicester không thể tiếp tục “thị uy” như trước.

Mà thậm chí ở thời điểm hiện tại nhà vô địch Premier League còn có thể thua bất kỳ đội bóng nào mà họ đối đầu. Milwall là một tên tuổi ở giải hạng Nhất nước Anh nhưng vừa đánh bại được “Bầy cáo” ở đấu trường FA Cup hồi cuối tuần.

Vì vậy không có gì bất ngờ khi họ dễ dàng bị Sevilla áp đảo, nhất là khi đối thủ có được lợi thế sân nhà. Cơ hội rõ rệt đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 14 sau khi Wes Morgan của Leicester đốn ngã tiền đạo Joaquin Correa trong vòng cấm. Tuy nhiên sau đó, chính Correa lại không thể chiến thắng thủ thành Kasper Schmeichel.

Joaquin Correa ăn mừng sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: AFP

Còn đang tiếc nuối với tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, thì NHM Sevilla ngay lập tức có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 25, Sergio Escudero có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái đặt Pablo Sarabia vào thế thuận lợi đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đây là pha bóng mà Christian Fuchs mắc lỗi khi không theo kèm sát với Sarabia.

Sự lóng ngóng của hàng thủ Leicester kéo sang đến tận hiệp hai và bị các cầu thủ Sevilla khai thác triệt để. Phút 62, Stevan Jovetic có pha thoát xuống kỹ thuật. Dù hai cầu thủ to lớn của Leicester là Wes Morgan và Robert Huth theo kèm nhưng lại thiếu dứt khoát, giúp cho Jovetic có đường chuyền đặt Correa vào thế dễ để dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước song sự đáp trả từ phía “Bầy cáo” khá yếu ớt. Họ không tạo ra được các cơ hội cũng như không thể gây khó cho hàng thủ đối phương. Dù vậy, họ lại bất ngờ có được bàn thắng nhờ công của Jamie Vardy. Từ pha căng ngang của Danny Drinkwater phút 73, Vardy lao vào dũng mãnh dứt điểm rút ngắn tỉ số cho Leicester.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Thua trận này, nhưng vì lượt về được thi đấu sân nhà kèm với một bàn thắng sân khách làm vốn, Leicester vẫn có quyền hy vọng một cuộc lật đổ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang