MU đi tiếp tại Europa League sau chiến thắng tối thiểu

Thứ Năm, 23/02/2017 16:40  | Đức Thiện

|

(CAO) “Quỷ đỏ” vượt qua St. Etienne 1-0 trong trận lượt về vòng 32 đội tại Europa League, qua đó đoạt vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

Diễn biến trận đấu

Với thắng lợi 3-0 ở trận lượt đi cùng với việc đối thủ không quá mạnh nên các cầu thủ Manchester United bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái. Họ không thi đấu co cụm để bảo toàn thành quả mà lại lựa chọn lối đá tấn công ào ạt để gây sức ép lên đối thủ.

Bên phía đối diện, St. Etienne cũng chọn đấu pháp chơi đôi công với các cầu thủ đội khách do họ không còn gì để mất. Nhờ vậy mà trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội cho cả hai bên. Ngay giây thứ 38, họ có tình huống đáng chú ý đầu tiên nhưng cú sút của một cầu thủ bên phía họ không quá hiểm và bị Romero bắt gọn.

Sau tình huống đó, MU bắt đầu tấn công áp đảo đối phương. Và với đẳng cấp vượt trội hơn, họ mau chóng có được bàn mở tỉ số. Phút thứ 17, từ bên cánh trái Juan Mata có đường chuyền vào trong vòng cấm. Mkhitaryan băng xuống cắt mặt rồi có pha chạm bóng vừa đủ lực để khiến thủ thành Ruffier bị bất ngờ không thể cản phá bóng.

MU đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu nhưng trả giá bằng chấn thương của Mkhitaryan - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng trước, song chỉ ít phút sau MU phải nhận tin không vui. Chính người ghi bàn là Mkhitaryan phải rời sân vì chấn thương ở phút thứ 25 để nhường chỗ cho Marcus Rashford. Nếu nghiêm trọng thì việc vắng cầu thủ người Armenia trong thời gian tới sẽ là tổn thất quá lớn cho đội chủ sân Old Trafford.

Dù vậy với trận đấu đang diễn ra, điều đó không gây ảnh hưởng nhiều. St. Etinne bị đánh giá yếu hơn nhưng vẫn tạo ra được nhiều pha bóng đáng chú ý và buộc Romero phải trổ tài liên tục. Trong khi đó MU với tâm thế của một ông lớn cũng không chịu lép vế với hàng loạt các cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ.

Hai đội không có thêm được bàn thắng trong thời gian còn lại. Điểm chú ý duy nhất có lẽ là việc trung vệ Eric Bailly bên phía MU lãnh thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng ác ý với Hamouna, qua đó bị truất quyền thi đấu.

Thắng trận này, MU chính thức đi tiếp vào vòng 16 đội. Họ sẽ phải chờ kết quả bốc thăm để xác định đối thủ của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang