NHA tối 31-12: Chelsea, MU thắng nhọc nhằn

Chủ Nhật, 01/01/2017 12:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù gần bước sang năm mới nhưng các trận đấu thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vẫn diễn ra vào tối 31-12 (giờ VN).

Hai đội bóng lớn là ChelseaManchester United tiếp tục có được các chiến thắng để kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình.

Ở vòng đấu này, Chelsea có cơ hội trở thành “ngư ông đắc lợi” khi hai đội xếp sau là Liverpool và Manchester City chạm trán với nhau. Vì vậy chỉ cần một chiến thắng trước Stoke, họ không chỉ giữ được ngôi đầu mà còn có cơ hội gia tăng khoảng cách với ít nhất một trong hai đội.

Chelsea tiếp tục dẫn đầu sau chiến thắng trước Stoke City - Ảnh: Daily Mail

Đối thủ của họ đang có phong độ không hề tốt, khi chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận gần đây ở Premier League. Vì vậy ông Conte sẵn sàng chỉ đạo các cầu thủ cầm bóng thay vì nhường lại thế trận như thường thấy. Điều này mang đến cho họ thế trận tấn công mạch lạc, song cũng để lại cho hàng thủ không ít rắc rối.

Ở trận này, Stoke có đến hai lần gỡ hòa thành công nhờ những sai lầm của đội chủ nhà. Cahill mở tỉ số cho Chelsea ở phút 34, sau đó Martins Indi gỡ hòa cho Stoke ngay đầu hiệp hai. Willian nỗ lực đem về bàn thắng thứ hai ở phút 57, nhưng sau đó cũng bị Peter Crouch gỡ hòa 2-2 ở phút 64.

May mắn cho Chelsea khi sở hữu các cá nhân xuất sắc, đặc biệt là Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha là người có pha solo trong vòng cấm của Stoke, sau đó tung cú dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 4-2. Trước đó, Willian là người nâng tỉ số lên 3-2 ngay sau khi họ bị gỡ hòa.

Chiến thắng này giúp Chelsea ngự trị tại vị trí nhất bảng thêm một vòng đấu, với 49 điểm có được.

Trong một những trận đấu đáng chú ý khác, ông thầy cũ của Chelsea là Jose Mourinho có một chiến thắng còn khó khăn hơn. Middlesbrough là tân binh mùa này nhưng cho thấy họ “cứng cựa” như thế nào mỗi khi thi đấu trên sân khách của các ông lớn. Bằng chứng là họ từng cầm hòa thành công cả Arsenal lẫn Manchester City trong các chuyến làm khách đến sân của hai đội bóng này.

MU có được chiến thắng nhọc nhằn trước Middlesbrough - Ảnh: AFP

Lần này, đối đầu với Manchester United ngay tại Old Trafford, một lần nữa Middlesbrough trình diễn một lối đá khó chịu. Thật vậy, trong hơn 80 phút, MU gần như không thể tạo ra điểm nhấn nào trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội khách.

Họ bế tắc đến nỗi phải phạm lỗi với thủ thành Victor Valdes để đưa được bóng vào lưới. Đó là tình huống lao vào quyết liệt của Ibrahimovic ở phút 39, nhưng trọng tài kịp quan sát và quyết định không công nhận pha làm bàn của anh.

Đá bế tắc, thầy trò ông Mourinho đương nhiên nhận phải đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút 67, trong một tình huống bóng lơ lửng trên không, Negredo bật cao đưa bóng cho đồng đội là Grant Leadbitter. Trong thế trống trải, cầu thủ này nhẹ nhàng tung cú dứt điểm hạ gục De Gea.

Có được bàn thắng, Middlesbrough càng phòng thủ chắc chắn hơn. May mắn cho MU khi đây là trận đấu mà đối thủ không có thể lực tốt, nhờ đó họ trở nên đuối thế và mắc phải sai lầm trong những phút cuối. Lần lượt Martial và Paul Pogba tìm được hai bàn thắng chỉ trong 2 phút, từ phút 85 đến phút 87, để mang về chiến thắng quý giá cho “Quỷ đỏ”.

Với 36 điểm, MU hiện đang tạm bằng điểm với Tottenham những vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 do thua về hiệu số phụ. Nhiều khả năng khoảng cách 3 điểm sẽ vẫn được giữ nguyên vì ở vòng này Tottenham chỉ phải chạm trán một Watford yếu thế hơn hẳn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang