Công viên các Hoàng tử không còn là 'miền đất hứa'

Thứ Hai, 05/09/2016 00:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Paris Saint-Germain vẫn là một đại gia trong giới bóng đá. Nhưng giờ đây họ không còn là điểm đến hấp dẫn với các ngôi sao.

Mùa hè vừa qua, đội bóng thủ đô nước Pháp nói lời chia tay với nhiều trụ cột quan trọng. Hai cái tên quan trọng nhất của họ là Zlatan Ibrahimovic và David Luiz ra đi theo một cách không thể cay đắng hơn cho PSG. Ibra thì ra đi tự do để đến Manchester United, còn Luiz thì quay về cố hương Chelsea.

Mùa hè vừa qua, PSG đã phải để cho Ibrahimovic đầu quân cho Manchester United dưới dạng chuyển nhượng tự do - Ảnh: AP

Không chỉ mất đi nhiều cầu thủ quan trọng, ngay cả những người ở lại cũng không mấy tỏ ra mặn mà. Blaise Matuidi được MU liên hệ khá sớm, và anh cũng đến Anh để thực hiện những cuộc đàm phán ngay trong thời điểm Euro đang diễn ra. Còn Edinson Cavani thì liên tục được Arsenal mời mọc kêu gọi.

Để cho những ngôi sao ra đi, song PSG không có được những sự bổ sung thật sự chất lượng. Cầu thủ tốt nhất họ đem về sân Công viên các Hoàng tử mùa hè vừa qua chỉ là Jese Rodrigeuz, người trở nên thừa thải ở Real Madrid từ tận hai năm trước.

Tình hình hiện tại của PSG đang vô cùng ảm đạm. Những ngôi sao mới thì từ chối những lời chào mời bất kể nó hấp dẫn đến mức nào, còn những ngôi sao cũ thì rục rịch rủ nhau ra đi.

5 năm trước khi được tiếp quản từ những ông chủ đến từ Qatar, cùng với một kho tiền và tham vọng gần như vô hạn, PSG được nhiều người kỳ vọng sẽ mau chóng gặt hái được thành công như cái cách mà Chelsea hay Manchester City làm được. Vậy mà giờ đây, hầu như chẳng mấy ai mặn mà tìm đến họ như một miền đất hứa.

Nguyên nhân đầu tiên cho việc PSG trở nên kém hấp dẫn với các cầu thủ, đó là vì họ phải thi đấu ở một giải đấu nhàm chán. Từ trước đến nay, Ligue 1 không phải là một sân chơi chất lượng nếu đem so với các giải đấu tại Anh, Đức hay Tây Ban Nha. Các đội bóng tại Pháp cũng không phải là những đội bóng có chất lượng chuyên môn cao. Cho nên từ khi PSG đổ tiền vào mua sắm cầu thủ, họ dễ dàng bỏ xa các đội bóng còn lại. Cho đến nay, PSG đang có hai mùa giải liên tiếp giành cú ăn ba quốc nội.

Cầu thủ chất lượng nhất mà PSG ký kết trong kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ là Jese Rodrigeuz, người thừa ở Real - Ảnh: EPA

Bên cạnh đó, việc không được cọ sát ở môi trường đỉnh cao khiến cho PSG dễ bị yếu thế hơn khi bước ra đấu trường châu lục. Các ông chủ có thừa tiền bạc nâng cấp đội hình, nhưng lại không thể đưa đội bóng vươn lên đẳng cấp mới ở Champions League.

Thực tế dù có đến hai mùa giải được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti, Paris Saint-Germain vẫn chưa một lần đặt chân được đến vòng bán kết của một kỳ Champions League. Những ngôi sao lớn hiển nhiên là muốn được chinh phục đấu trường danh giá này, nhưng với tình hình nhân sự và việc mua sắm không thật sự hiệu quả hè vừa rồi khiến không ít cầu thủ lớn không muốn đầu quân cho PSG.

Một trong những lý do cuối cùng, có lẽ là yếu tố khách quan. Nước Pháp những năm gần đây trải qua không ít những vụ khủng bố đẫm máu. Hai sự kiện lớn diễn ra trong năm 2015 bao gồm vụ xả súng ở tòa soạn Charlie Hebdo và vụ khủng bố hồi tháng 11 đều diễn ra tại ngay thủ đô Paris.

Chính vì lo sợ những vụ việc như thế này mà nhiều cầu thủ không muốn đầu quân cho PSG cũng là điều dễ hiểu, chưa kể nhiều người còn muốn ra đi. Sau vụ việc hồi tháng 11 năm ngoái, hai ngôi sao là David Luiz và Edinson Cavani ngay lập tức có những phát biểu tỏ ra lo sợ và không muốn quay về Paris.

Manchester United dù không được tham dự Champions League nhưng vẫn thu hút được các ngôi sao vì ít ra họ được tham dự một giải đấu chất lượng, với một HLV tài ba là Jose Mourinho và cùng một đội hình có chiều sâu, có sự đầu tư kỹ lưỡng. Giờ đây, mặc cho những lời hứa hẹn về tiền bạc, chẳng còn mấy ngôi sao cảm thấy hứng thú khi trở thành một cầu thủ của Paris Saint-Germain.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang