Thủ thành số 1 Manchester City chính thức chuyển sang Ý thi đấu

Thứ Năm, 01/09/2016 09:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Thủ môn số 1 của Manchester City trong 6 mùa giải liên tiếp chính thức tìm được bến đỗ mới chỉ vài giờ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Không nằm ngoài những tin đồn mà báo chí nước Anh giật tít những ngày qua, điểm đến của Joe Hart là CLB Torino. Hart sẽ khoác áo CLB của Italia trong một năm dưới dạng cho mượn từ Manchester City. Đây là một bước thụt lùi lớn trong sự nghiệp của Hart vì anh phải làm quen với việc đấu tranh cho một suất trụ hạng ở Serie A, thay vì hướng đến ngôi vô địch như anh đã quen tại Man City.

Joe Hart chụp ảnh với CĐV của Torino - Ảnh: EPA

Dẫu vậy, thủ thành 29 tuổi vẫn tỏ ra lạc quan về thương vụ này. Anh phát biểu trên website của CLB mới như sau: “Đề nghị của Torino đến rất đúng lúc với tôi, tôi cảm thấy háo hức được trải nghiệm bản thân mình ở một giải đấu quan trọng và tầm cỡ như Serie A. Ai cũng biết lịch sử về các thủ môn của Italia, và tôi tin tôi sẽ học được những điều đó ở Torino”.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Hart gần như gắn trọn với Manchester City. Anh được mua về từ năm 2006 khi mới 19 tuổi và trở thành người gác đền chính thức của CLB từ năm 2010 đến nay. Cùng với Man Xanh, Hart hai lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng một cúp FA. Anh cũng đồng thời 4 lần được nhận giải Găng tay vàng ở giải Ngoại hạng.

Mùa hè năm nay, ông Pep Guardiola đến sân Etihad và ngay lập tức đẩy Joe Hart lên băng ghế dự bị vì cho rằng thủ môn người Anh không thể chơi bóng bằng… chân. Nhiều CĐV cho rằng đây là một sự thiếu công bằng vì vốn dĩ thủ môn thì cần phải biết chơi bóng bằng tay nhiều hơn và không phải ai cũng có thể đa năng như Manuel Neuer, học trò cũ của Pep ở Bayern, một người dùng chân rất điêu luyện.

Dù sao thì quyết định của Pep vẫn được giữ nguyên và buộc Hart phải tìm một bến đỗ mới, nếu không muốn mất luôn vị trí ở tuyển Anh. Valencia và Everton là hai đội bóng vào cuộc sớm nhất, song cuối cùng Torino mới là CLB giành được quyền sở hữu Joe Hart.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang