Premier League: Miền đất chết chóc với các ngoại binh La Liga

Thứ Tư, 31/08/2016 00:56  | Sa Mộc

|

(CAO) Hiện đang có một tin đồn phổ biến ở Chelsea như thế này: Cesc Fabregas sắp bị CLB mang ra bán. Mặc dù, cầu thủ người Tây Ban Nha ra sức phủ nhận, song chẳng ai tin anh.

Đầu tiên, trong 3 trận ở Premier League, tiền vệ 29 tuổi này mới ra sân 1 trận duy nhất, mà còn ở băng ghế dự bị. Thứ hai, Antonio Conte là một người nổi tiếng về kỷ luật thép, ông chắc chắn sẽ không ưa Fabregas, kẻ được cho đã đứng sau “giật dây” khiến Jose Mourinho phải rời Stamford Bridge ở giữa mùa giải năm ngoái.

Từ trường hợp Fabregas, đến Juan Mata, Jesus Navas lẫn Pedro…; cho thấy, Premier League quả là miền đất chết chóc với các ngoại binh đến từ La Liga.

Cesc Fabregas đang mài đũng quần trên ghế dự bị kể từ đầu mùa - Ảnh: The Mirror

Premier League hiện có rất nhiều cầu thủ đến từ La Liga. Tuy nhiên, trừ Arsenal, ở các đội bóng còn lại, họ đang khá chật vật trong viêc tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình chính.

Vấn đề ở chỗ, hồi còn ở Tây Ban Nha, họ là một trong những nhân vật chủ chốt nhưng cứ sau khi đến nước Anh vài năm, họ luôn đánh mất mình. Còn nếu vẫn giữ được phong độ chói sáng như ở La Liga, thì kiểu gì cũng dính vào những rắc rối khác ngoài hậu trường hoặc chấn thương.

Trong tất cả, Manchester City - với bộ sậu lãnh đạo lẫn ban huấn luyện có nhiều người Tây Ban Nha, họ mua rất nhiều cầu thủ của La Liga: Pablo Zabaleta, Sergio Aguero, Willy Caballero, Jesus Navas, David Silva, Nicolas Otamendi và mới nhất là Claudio Bravo.

Không kể Bravo còn mới toanh, thì ngoài Silva ra, tất cả cái tên còn lại đều không còn là chính mình như hồi còn ở Tây Ban Nha. Aguero có hiệu quả, song rất hay chấn thương. Navas từng là ngôi sao sáng nhất của Sevilla, song giờ hào quang đó đã rời bỏ anh đi. Otamendi, người mà “Man xanh” phải bỏ ra tới 28,5 triệu bảng để mua về hè 2015, được cho là món hàng hớ. Zabaleta và Caballero đang là 2 siêu dự bị.

Pedro không chỉ một lần bày tỏ sự hối hận của mình vì đã đến Chelsea - Ảnh: Chelseafc

Có một thời gian, Chelsea cũng khá chuộng hàng Tây Ban Nha. Cesar Azpilicueta xuất hiện năm 2012, năm 2014 là Diego Costa và Cesc Fabregas và 2015 là Pedro. Azpilicueta chưa bao giờ được đánh giá cao, với nhiều CĐV của Chelsea, anh là hậu vệ mà “có cũng được, không cũng chẳng sao”.

Cặp đôi Costa – Fabregas đã có một mùa bóng đầu tiên hết sức tuyệt vời ở thành London, song đến mùa bóng thứ hai, mọi chuyện quay ngoắt 180 độ, với scandal Jose Mourinho bị lật ghế. Cùng sự xuất hiện của Michy Batshuayi, vị thế của Costa trên hàng công đang lung lay dữ dội. Ngoài ra, không ít lần, Pedro đã bày tỏ sự hối hận của mình khi quyết định rời Barca đến Chelsea hè 2015.

Tình hình của người Tây Ban Nha tại sân Old Trafford cũng chẳng khá hơn. Trừ David de Gea “bất khả xâm phạm”, cả Juan Mata lẫn Ander Herrera đều đang không biết tương lai của mình sẽ về đâu.

Mata từng là cầu thủ con cưng ở Valencia, nhưng kể từ khi anh đến đảo quốc sương mù, chẳng ai coi trọng anh; Chelsea cũng thế mà Manchester United không khác.

Mùa 2012-2013 là mùa giải xuất sắc nhất của Mata sau khi rời quê hương, anh ghi được 20 bàn cho Chelsea trên mọi mặt trận, song vẫn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở mùa giải sau đó. Phần Herrera, anh vẫn chưa biết khi nào mình mới có một vị trí chính thức ở trung tuyến.

Một năm khoác áo MU là quãng thời gian ác mộng của Angel di Maria - Ảnh: Zeenews

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể tên ra một vài cầu thủ La Liga chỉ ghé Premier Legue một vài mùa, rồi bỏ của chạy lấy người như Angel di Maria hay Michu.

Với Angel di Maria, dù chỉ ở Anh một mùa, nhưng đó là kỳ ức đen tối nhất trong sự nghiệp của anh. Anh không thể thích nghi với Premier League và nước Anh, trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. Tuyển thủ Argentina mâu thuẫn với đồng đội, với ông thầy Louis van Gaal.

Bên cạnh đó, gia đình anh không thể quen với thời tiết quanh năm ẩm ướt ở thành Manchester, đồng thời còn phải chịu một phen hoảng sợ khi trộm đột nhập vào nhà. Anh đã tháo chạy đến PSG chỉ sau một mùa bóng. Và theo giới truyền thông, cầu thủ này là chữ ký tệ nhất mùa bóng năm 2014-2015.

Eric Bailly hẳn đang run khi thấy số phận bi đát của các đàn anh đồng cảnh ngộ - Ảnh: Manutd

Michu từng được cả nước Anh tung hô khi ghi tới 18 bàn/35 trận cho Swansea mùa 2012-2013, giúp CLB kết mùa ở vị trí thứ 9, lần đầu đoạt cúp FA. Nhưng, chỉ mùa bóng sau, anh nhanh chóng bị chìm vào quên lãng và phải dạt đến Napoli hè 2014.

Hiện tại, tiền đạo 30 tuổi này đang phục vụ cho Oviedo, CLB thuộc Segunda, giải đấu hạng 2 ở Tây Ban Nha. Và, đó chính là lý do, Premier League đang rất ngại mua hàng từ La Liga. Hè này, PL chỉ có đúng 2/25 thương vụ bom tấn đến từ đây: Mustafi (Valencia đến Arsenal), Eric Bailly (Villarreal đến Manchester United).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang