Manchester City phá kỷ lục chuyển nhượng tồn tại 14 năm

Thứ Tư, 10/08/2016 00:54  | Đức Thiện

|

(CAO) Đội chủ sân Etihad đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ của Everton với mức phí chuyển nhượng 47,5 triệu Bảng.

Hợp đồng giữa Stones và Manchester City có thời hạn 6 năm. CLB này theo đuổi Stones trong phần lớn thời gian kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Trước mắt Everton sẽ nhận được số tiền nêu trên. Nếu như Manchester City vô địch Champions League, Everton sẽ nhận thêm một khoản tiền bổ sung có thể khiến giá trị của John Stones vượt mức 50 triệu Bảng.

John Stones chuyển đến Manchester City và trở thành hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử - Ảnh PA

Cũng với số tiền này, John Stones trở thành hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Kỷ lục cũ thuộc về Rio Ferdinand khi anh chuyển đến Manchester United từ Leeds United với số tiền 29,1 triệu Bảng hồi năm 2002.

Mùa giải năm ngoái, Chelsea theo đuổi gắt gao John Stones nhưng CLB vùng Merseyside từ chối đề nghị của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhờ đó mà Manchester City mới có cơ hội tiếp cận tài năng mới 22 tuổi của tuyển Anh.

Pogba chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới
 

Phát biểu trên website chính thức của Manchester City, Stones cho biết: “Tôi hoàn toàn hài lòng khi ký hợp đồng với City và bây giờ khi thỏa thuận đạt được thì tôi đang hướng đến một giai đoạn mới trong sự nghiệp. Tôi thật sự thấy những gì đang diễn ra tại Etihad, đây là một CLB tham vọng với một HLV tuyệt vời, nên tôi nóng lòng được tham gia và giúp CLB đạt được những thành công mới”.

Stones trở thành bản hợp đồng thứ bảy mà tân HLV Pep Guardiola ký kết trong mùa hè này. Tổng số tiền họ chi trên thị trường chuyển nhượng hiện vượt mức 150 triệu Bảng Anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang