Long An đá play-off với Viettel tranh vé dự V.League 2017

Thứ Sáu, 02/09/2016 09:11  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Dù có nhiều thông tin cho rằng Viettel không mặn mà với việc tranh suất thăng hạng V.League 2017 nhưng CLB Long An cũng không dám chủ quan.

Ở giải hạng Nhất 2016, ngoài CLB TP.HCM thể hiện khát vọng lên chơi chuyên nghiệp cao nhất và đã sớm cụ thể hóa bằng chức vô địch cũng như vé thăng hạng thì các đội còn lại đều bị xem là “ngại” lên V.League. Đồng Nai sau khi rớt hạng mùa trước thì đã không còn được đầu tư mạnh mẽ nữa, họ chơi hạng Nhất theo kiểu cầm chừng. Đội bóng từng có một thời hào hùng ở V.League là Nam Định cũng trong cảnh tương tự.

Riêng chỉ có Viettel là có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhưng có nhiều thông tin cho rằng đội bóng này không mặn mà với suất thăng hạng chuyện nghiệp do đa phần cầu thủ còn rất trẻ, thiếu kinh nghiệm trận mạc và chưa đúng lộ trình mà lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel đặt ra để chuyển lên thi đấu ở hạng cao nhất Việt Nam.

Vì thế mà với thể thức mới của BTC giải là 3 đội từ hạng 4 đến á quân hạng Nhất 2016 sẽ đá play-off để tranh suất dự trận play-off với đội áp chót V.League 2016, thì sự chuẩn bị của các đội bóng này cũng phần nào cho thấy toan tính của họ. Sau khi kết thúc hạng Nhất 2016, đội hạng 4 Đồng Nai chuẩn bị cho trận play-off một cách rất hời hợt nên không có gì bất ngờ khi để thua 2-3 trên sân đội hạng 3 Nam Định. Cũng với tâm thế đó, Nam Định cũng để thua 2-3 và “nhường” vé đá play-off cho Viettel.

Niềm vui của các cầu thủ đội Viettel khi ghi bàn 

Đối với đội Long An, nếu như đối thủ Viettel không mặn mà tranh vé lên hạng thì quá tốt, xem như đội bóng miền Tây có khả năng giành chiến thắng trong trận play-off để trụ hạng V.League. Tuy nhiên, liệu từ nay đến khi trận play-off đó diễn ra thì lãnh đạo của CLB Viettel có đổi ý hay không, hay họ sẽ có những toan tính nào khác? Trong lịch sử các trận play-off thì các đội V.League luôn giành tỷ lệ thắng rất cao trước các đội hạng Nhất. Ở trận play-off gần nhất thì ngược lại, khi XSKT Cần Thơ dễ dàng vượt qua An Giang 3-0 để lên hạng, nhưng đó là khi An Giang đã sớm xác định tư tưởng buông rồi sau đó đã giải thể đội bóng.

Với lãnh đạo CLB Long An, trong tình hình thông tin nhiễu loạn như hiện nay, họ không dám chủ quan khinh địch. Từ sau trận thua HAGL và biết rằng khả năng tranh chấp để trụ hạng trực tiếp là không còn thì Long An đã sớm tính đến việc chuẩn bị cho trận play-off. Theo quy định, đội V.League sẽ không được sử dụng ngoại binh khi đá play-off với đội hạng Nhất nên từ những vòng đấu qua Long An chỉ sử dụng toàn nội binh để thử nghiệm.

Các cầu thủ CLB Long An tích cực tập luyện cho trận đấu với Viettel 

Lo sợ cầu thủ xuống tinh thần sau chuỗi trận bết bát vừa qua, nhưng chủ tịch CLB Long An, Võ Thành Nhiệm cho biết: “Lúc này các cầu thủ phải ý thức được bản thân họ. Xuống hạng thì họ là những người thua thiệt đầu tiên.

Trước đến nay CLB chúng tôi thi đấu trong sạch và không bị chi phối bởi bất cứ chuyện gì. CLB cũng lo lắng rớt hạng, làm bóng đá không ai muốn điều đó xảy ra. Nếu đối thủ máu quá, chúng tôi thua thì cũng phải chấp nhận thôi. Sắp tới, công ty sẽ họp HĐQT và chắc chắn sẽ có thưởng để động viên toàn đội thi đấu nhằm trụ lại ở V.League”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang