‘Quỷ đỏ’ liệu có đang ‘lột xác’?

Thứ Hai, 29/08/2016 00:07  | Sa Mộc

|

(CAO) Đã rất lâu rồi, các CĐV của Manchester United mới cảm thấy háo hức khi mùa giải Premier League bắt đầu khai hội.

Kể từ sau khi ngài Alex Ferguson từ biệt Old Traford năm 2013, niềm vui cũng rời bỏ các fan đội bóng áo đỏ, nỗi tuyệt vọng cứ dâng đầy qua thời David Moyes đến Louis van Gaal.

Nhưng nay, với sự xuất hiện của Jose Mourinho, niềm hy vọng đã trở lại với họ; không chỉ vì “Quỷ đỏ” đang xuất hành thuận lợi với 2 chiến thắng mà còn vì “Người đặc biệt” đã sửa chữa được tất cả những điểm yếu cố hữu của đội. Đội bóng thành Manchester đang “tươi mới” hơn bao giờ hết.

Mourinho đang mang lại nhiều tự tươi mới cho MU - Ảnh: Mirror

Sở dĩ, đội bóng áo đỏ không cất cánh nổi sau khi ngài Alex từ nhiệm, là bởi họ thiếu 3 thứ sau đây: thiếu một HLV đủ uy nghiêm, cầu thủ thiếu động lực cạnh tranh, thiếu nhân sự. Nhưng, giờ tất cả đã không còn nữa nhờ những biện pháp cứng rắn đến từ Mourinho.

“Hụt hẫng” là cảm giác mà nhiều cầu thủ của đội bóng áo đỏ cảm thấy sau khi Ban lãnh đạo của CLB chọn David Moyes thay Ferguson. Moyes không thể so sánh với “ngài Alex” ở bất cứ khía cạnh nào: từ nhân cách, thành tích cho đến danh vọng.

Họ không tôn trọng và cũng không muốn phục vụ Moyes. Đến Louis van Gaal cũng thế. Ông là một HLV tài năng, nhưng phương pháp huấn luyện cũng như cách hành xử với cầu thủ quá cứng nhắc, khiến các ngôi sao của đội không ưa nổi. HLV người Hà Lan đã nhận rất nhiều chỉ trích của học trò ở cuối mùa giải trước.

Cả David Moyes lẫn Louis van Gaal đều không đủ uy danh khiến các cầu thủ MU thần phục - Ảnh: Express

Mourinho không thế. Dù HLV người Bồ vừa bị các cầu thủ của Chelsea âm thầm đâm lén sau lưng mùa giải trước; song uy tín và danh tiếng của ông vẫn như mặt trời giữa ngọ. Sự vụ đó chỉ là tai nạn nhỏ trong sự nghiệp của “Người đặc biệt”.

Chỉ trong vài tháng vừa qua, ông đã thu phục được hoàn toàn các học trò mới; nhờ bảng thành tích chói lóa trong quá khứ, cộng với cách đối nhân xử thế theo kiểu “cây gậy và củ cà rốt”. Ví dụ: sau khi bắt các học trò phải tới sân sớm tập luyện dù họ vừa trải qua rất nhiều giờ ngồi máy bay từ Trung Quốc; Mourinho liền lên báo ca ngợi sự chuyên nghiệp của họ.

Nhìn vào danh sách cầu thủ của đội ở mùa giải năm ngoái, nhiều người đã rất ngạc nhiên không hiểu tại sao đội lại kết mùa tại vị trí thứ 5. Những Juan Mata, Ander Herrera, Luke Shaw, Rooney, Smalling, Martial, Depay,… đều là những cầu thủ chất lượng hàng đầu so với mặt bằng chung của Premier League.

Tuy nhiên, nếu mọi người xem các trận đấu của “Quỷ đỏ” sẽ hiểu lý do vì sao. Dường như, mỗi khi ra sân, các cầu thủ của đội chỉ đá vì bổn phận chứ không phải vì đam mê hay khát vọng. Ngoài chuyện không muốn cống hiến cho Van Gaal, còn là bởi họ không phải cạnh tranh với ai; chơi thế nào cũng có suất đá chính.

Nếu không cải thiện khả năng, Rooney sẽ là người thừa - Ảnh: Newsweek

Tuy nhiên, bây giờ, với những người mới mà Mourinho vừa mang về sân Old Trafford, các cựu binh nên chấm dứt suy nghĩ đó, nếu không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Cùng sự xuất hiện của bộ đôi Henrikh Mkhitaryan – Zlatan Ibrahimovic, vị thế của Rooney đang bị lung lay hơn bao giờ hết.

Với Mkhitaryan, Mourinho không cần Rooney phải lùi lại đá hộ công như những mùa bóng trước. Còn nếu quay lại vị trí cũ, Rooney phải đấu với Ibrahimovic. Thế nên, chắc chắn, nếu Rooney tiếp tục chơi thiếu hiệu quả như mùa bóng vừa qua, anh sẽ là người thừa ở sân Old Trafford.

Trong khoảng tầm 5 mùa trở lại đây, Manchester United luôn thiếu nhân sự trầm trọng, đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ công và tiền đạo. Thật ra, không phải CLB không cố gắng giải quyết vấn đề, chỉ là giải không được.

Mùa bóng nào, ban lãnh đạo của đội cũng mua về rất nhiều cầu thủ, nhưng cuối cùng chẳng ai có thể bứt phá, khiến CĐV yên tâm. Thế nên, mới có chuyện, Rooney từ vị trí cao nhất trên hàng công, bị kéo về chơi hộ công và thỉnh thoảng bao luôn khu vực giữa sân.

Ba tân binh hàng hiệu Zlatan Ibrahimovic - Paul Pogba - Henrikh Mkhitaryan - Ảnh: Telegraph

Mourinho tất nhiên là người thấy rõ điều đó nhất, vì thế ông đã yêu cầu CLB, bất chấp tất cả, mang về cho ông Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và đặc biệt là Paul Pogba. Sau những gì Ibrahimovic đã thể hiện, nỗi lo thiếu bàn thắng của các CĐV đã không còn nữa.

Pogba mới ra sân có 1 trận, song màn trình diễn của anh đầy hứa hẹn. Mkhitaryan chưa đá chính trận nào, song cùng những gì anh đã có cùng Dortmund, không ai nghi ngờ gì về chuyện anh sẽ giúp “Quỷ đỏ” lợi hại hơn trong những đợt tấn công trung lộ.

Với một “Quỷ đỏ” tươi mới như thế này, chẳng có lý do gì mà các fan của đội lại không chuẩn bị tinh thần đón niềm vui phía trước!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang