Hoà Liverpool, Tottenham mất cơ hội bám đuổi top đầu

Thứ Bảy, 27/08/2016 22:20  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận đấu sớm nhất vòng 3 giải Ngoại hạng Anh khép lại với tỉ số hòa 1-1, khiến cho Tottenham có nguy cơ bị các đội dẫn đầu bỏ xa.

Trước trận đấu, Tottenham xếp thứ 7 với bốn điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm. Nếu giành được một chiến thắng trước Liverpool, họ sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, những gì diễn ra suốt 90 phút trên sân White Hart Lane không cho thấy quyết tâm của đội chủ nhà. Là đội cần điểm hơn song Tottenham lại chọn lối đá phòng ngự. Chính đội khách Liverpool mới là những người sở hữu nhiều bóng hơn kể cả khi họ đã có bàn dẫn trước.

Diễn biến trận đấu

45 phút hiệp 1 diễn ra với thế trận gần như áp đảo dành cho Liverpool. Họ sở hữu bóng đến 53% kèm với số cơ hội đáng kể. Thế nhưng sự kém duyên của các tiền đạo khiến cho bàn thắng liên tục lẩn tránh họ.

Dù sao thì đội bóng áo đỏ cũng gặp may, khi được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 42 của trận đấu. Lamela trong tình huống kèm người không sát bị Firmino vượt qua. Trong nỗ lực sửa sai, anh vô tình phạm lỗi với số 11 của đội bạn trong vòng cấm và trọng tài chính Robert Madly không bỏ qua tình huống này. James Milner sau đó tận dụng tốt cơ hội mở tỉ số trận đấu.

Kỳ lạ là dù bị dẫn bàn nhưng Tottenham vẫn tiếp tục áp dụng lối đá phòng ngự. Ông Mauricio Ponchettino không có sự điều chỉnh nhân sự cũng như chiến thuật nhằm thúc đẩy các học trò dồn ép đối phương nhằm tìm bàn gỡ. Nhờ đó mà Liverpool có thể thoải mái tiếp tục nắm giữ thế trận.

Nếu may mắn hơn, “Lữ đoàn đỏ” có thể có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 49. Đó là tình huống mà Sadio Mane đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng các trọng tài không công nhận do người chuyền bóng cho anh là Lallana trước đó việt vị. Tình huống quay chậm cho thấy các trọng tài đã xử lý tình huống không chính xác khi vẫn còn một hậu vệ Tottenham đứng dưới Lallana.

Tottenham vẫn chưa thể hiện được bộ mặt thuyết phục sau 3 vòng đấu dù vẫn chưa thua trận nào – Ảnh: Reuters

Tình huống này có lẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần của các cầu thủ Liverpool. Hàng phòng ngự của họ bắt đầu thi đấu lỏng lẻo và để cho đội chủ nhà nhiều lần uy hiếp khung thành. Tiền vệ người Đan Mạch bên phía Tottenham Christian Erikksen có hai lần tận dụng điều này để tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể gỡ hòa cho đội nhà.

Trong hoàn cảnh đó, người hâm mộ chờ đợi những ngôi sao tấn công như Lamela, Erikksen hay đặc biệt là Harry Kane sẽ tỏa sáng để cứu lại một điểm cho Tottenham. Nhưng trong một ngày thi đấu kém hiệu quả, những cái tên này đều chỉ khiến cho các cổ động viên phải thất vọng.

Bất ngờ khi những vị cứu tinh của Tottenham lại là những người chơi thiên về phòng ngự. Tiền vệ phòng ngự Eric Dier trong một tình huống dâng cao tấn công bên cánh phải có pha ngoặt bóng thông minh, loại bỏ được hậu vệ của Liverpool trước khi tạt bóng vào vòng cấm. Dù một trung vệ áo đỏ phá được bóng nhưng lại bật trúng vị trí của hậu vệ trái Danny Rose. Anh xử lý một nhịp rồi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Mignolet của Liverpool.

Bàn thắng của Danny Rose giúp giữ lại một điểm cho đội chủ nhà, song Tottenham cho thấy họ vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề. Để có thể tái hiện lại phong độ giúp cho họ cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải trước, ông Ponchettino sẽ cần có nhiều sửa đổi trong các trận đấu tiếp theo. Tín hiệu đáng mừng trước mắt là “Gà trống” hiện vẫn chưa để thua trận nào sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang