NHA sáng 15-12: 'Đại gia' đồng loạt thắng

Thứ Năm, 15/12/2016 07:05  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 15-12 khép lại với chiến thắng tuyệt đối dành cho các đại gia.

Chiến thắng ấn tượng nhất vòng này thuộc về Liverpool. Trái với chuỗi hai trận đấu thất vọng ở các vòng trước khi để thua Bournemouth và hòa West Ham, hành trình đến sân của Middlesbrough lần này chứng kiến sự lột xác của Lữ đoàn đỏ.

Liverpool có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Middlesbrough - Ảnh: Getty Image

Họ thi đấu áp đảo trước đối phương và ít mắc những sai lầm ở tuyến phòng ngự. Ba bàn thắng của đội khách cũng đến dễ dàng do công của Adam Lallana (29’, 68’) và Divock Origi (60’). Chiến thắng 3-0 giúp Liverpool vượt qua Arsenal để xếp thứ nhì do có cùng 34 điểm nhưng thành tích ghi bàn tốt hơn.

Trong khi đó, đội đầu bảng Chelsea tiếp tục cho thấy bộ mặt của những nhà vô địch tiềm năng. Không cần hào nhoáng, chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Sunderland là đủ giúp cho họ giữ vững ngôi đầu sau 16 vòng đấu.

Người lập công cho Chelsea là lần này là Cesc Fabregas (40’). Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của The Blues ở giải Ngoại hạng, giúp họ có 40 điểm và tạo ra khoảng cách 6 điểm với nhóm bám đuổi.

Fabregas nổ súng giúp Chelsea có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh - Ảnh: Chelsea FC

Manchester City sau hai trận thua liên tiếp cũng được tận hưởng vị ngọt của chiến thắng. Trận thua 2-4 cuối tuần rồi trước Leicester dường như giúp họ nhận ra nhiều điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng thủ. Vì vậy ở trận đấu này, ông Pep Guardiola quyết định có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự.

Ông tin dùng bộ đôi Otamendi – Kolarov cho vị trí trung vệ để thay thế cho John Stones – Sagna thi đấu không hiệu quả. Điều này mang đến sự khởi sắc khi họ thi đấu chắc chắn hơn hẳn.

Khi hàng thủ đảm bảo được sự an toàn, hàng công của City cũng thoải mái hơn để triển khai thế trận. Hai bàn thắng của Pablo Zabaleta (33’) và David Silva (86’) vào lưới Watford là hệ quả tất yếu cho những nỗ lực của họ. Chiến thắng này giúp Manchester City duy trì khoảng cách chỉ 1 điểm với hai đội xếp trên là Liverpool và Arsenal.

Bảng hợp đồng kỷ lục Paul Pogba tỏa sáng trong ngày chiến thắng của MU - Ảnh: Reuters

Nếu như Manchester City có được chiến thắng nhẹ nhàng thì láng giềng của họ, Manchester United lại trải qua một trận đấu đầy kịch tính trước Crystal Palace. Lợi thế sân nhà giúp cho Palace tạo ra không ít khăn cho MU ở trong khâu tấn công. Thế nhưng đáng tiếc cho họ, đây là trận đấu mà bảng hợp đồng kỷ lục Paul Pogba thi đấu chói sáng và mang về chiến thắng cho MU.

Chính tiền vệ người Pháp ghi bàn mở tỉ số cho “Quỷ đỏ” ở cuối hiệp 1. Từ tình huống đá phạt cố định của Juan Mata, Ibrahimovic chuyền bóng bằng ngực cho Pogpa dứt điểm cận thành.

Kết quả các trận đấu còn lại:

West Ham 1-0 Burnley

Stoke 0-0 Southampton

West Brom 3-1 Swansea

Cũng Pogba là người có đường chuyền dọn cỗ cho Ibrahimovic ở phút 86 để chân sút người Thụy Điển ghi bàn thắng quyết định cho MU trong thế đang bị cầm hòa sau bàn gỡ của James McArthur.

Trong một trận đấu khác, Tottenham có được thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 trước Hull City nhờ cú đúp của Christian Eriksen (14’, 63’) và một bàn của Victor Wanyama (73’).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang