Ronaldo lần thứ tư giành Quả bóng vàng

Thứ Ba, 13/12/2016 08:03  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong đêm trao giải Quả bóng vàng của tạp chí France Football ngày 12-12, Cristiano Ronaldo trở thành người chiến thắng. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Đây là lần thứ tư Ronaldo nhận được danh hiệu Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Trước đó, anh từng được vinh danh vào các năm 2008, 2013 và 2014. Với 4 danh hiệu có được, anh hiện kém đối thủ nhiều duyên nợ Lionel Messi một lần đăng quang.

Ronaldo chụp ảnh cùng danh hiệu Quả bóng vàng khoảng một tuần trước buổi lễ trao giải - Ảnh: Twitter

Trong suốt năm qua, Ronaldo thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Anh ghi được tổng cộng 48 bàn thắng sau 52 trận đấu, trong đó có 13 lần lập công cho tuyển Bồ Đào Nha và 38 lần trong màu áo Real Madrid.

Tuy nhiên chính các danh hiệu mới là lý do giúp cho anh nhận được nhiều phiếu bầu từ các nhà báo. Trong cùng một năm, anh hai lần vô địch châu Âu ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Vào cuối tháng Năm, Ronaldo giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Hai tháng sau, một lần nữa anh được nâng cúp tại Euro 2016 trên đất Pháp.

Ronaldo còn giành thêm được Siêu cúp châu Âu, trước khi tiếp tục đóng vào chuỗi 35 trận bất bại của Real, giúp câu lạc bộ xác lập kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng.

Anh có một năm thành công khi vô địch cả Champions League lẫn Euro 2016 - Ảnh: Getty Image

Người về nhì không ai khác chính là Lionel Messi. Tại Barcelona, anh giành được La Liga và Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên, việc tự mình đá hỏng quả penalty trong loạt sút luân lưu trong trận chung kết Copa America 2016, trực tiếp đưa Chile lên ngôi đã khiến danh hiệu Quả bóng vàng rơi khỏi tay của tiền đạo này.

Trong khi đó, cầu thủ xếp thứ ba trong danh sách bầu cử là tiền vệ người Pháp Antoine Griezmann. Đây là một năm kém may mắn khi anh có đến ba lần về nhì tại La Liga, Champions League trong màu áo Atletico Madrid, và Euro 2016 trong màu áo tuyển Pháp.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể góp mặt trong buổi trao giải vì đang ở Nhật tham dự World Cup câu lạc bộ cùng Real Madrid - Ảnh: EPA

Tại buổi lễ trao giải, cả ba đều không thể góp mặt. Ronaldo đến Nhật để dự World Cup câu lạc bộ, Messi di chuyển đến Qatar để tham gia trận giao hữu cùng Barcelona trong khi Griezmann phải khoác áo Atletico để thi đấu với Villarreal tại La Liga.

Quả bóng vàng là danh hiệu do tạp chí France Football thành lập từ năm 1956. Trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2016, danh hiệu này được xác lập cùng danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất năm của FIFA và vẫn lấy tên là Quả bóng vàng. Năm nay, vì có những bất đồng mà France Football quyết định tách ra và khôi phục danh hiệu do chính mình thành lập.

Top 10 cầu thủ trong danh sách bầu chọn:

1. Cristiano Ronaldo

2. Lionel Messi

3. Antoine Griezmann

4. Luis Suarez

 

5. Neymar

6. Gareth Bale

7. Riyad Mahrez

8. Jamie Vardy

Đồng hạng 9: Pepe, Gianluigi Buffon

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang