Học viện HAGL Arsenal JMG dự giải trẻ do 'Hoàng đế' Beckenbauer làm đại sứ

Thứ Ba, 29/03/2016 13:17  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Với những đóng góp to lớn cho bóng đá trẻ Việt Nam, Học viên HAGL Arsena JMG được mời tham dự chương trình “Football for Friedships” (Bóng đá vì tình bằng hữu) do “Hoàng đế” Franz Beckhenbauer làm đại sứ.

Mục đích của chương trình là thúc đẩy việc phát triển bóng đá trẻ bằng việc cổ vũ cho các hoạt động thể thao dành cho trẻ em, hướng các em tới lối sống lành mạnh, xây dựng lòng khoan dung và tình bằng hữu giữa trẻ em từ các nước khác nhau. Sự kiện thường niên của chương trình là ngày hội “Football for Friendships” của trẻ em thế giới là sự kiện quan trọng nhất của chương trình, với sự góp mặt của các cầu thủ trẻ 12-14 tuổi đến từ các CLB bóng đá danh tiếng trên khắp thế giới.

Lễ giới thiệu

Sau 3 lần tổ chức từ năm 2013 đến 2015, đây là lần đầu tiên Việt Nam nói riêng và một quốc gia tại Đông Nam Á nói chung được mời tham dự giải đấu hấp dẫn này. Với những đóng góp to lớn cho bóng đá trẻ vì tương lai bóng đá Việt Nam, CLB HAGL vinh dự được mời đại diện Việt Nam tham gia chương trình này. Giải sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-5 tại thành phố Milan (Ý). Ngoài việc được giao lưu với “Hoàng đế” Franz Beckhenbauer, các thành viên tham dự chương trình còn được đi xem trận chung kết UEFA Champions League 2016 tại SVĐ San Siro.

Nói về vinh dự là CLB đầu tiên tại Đông Nam Á và là 1 trong 6 quốc gia duy nhất tại châu Á (cùng với Nhật Bản, Trung Quốc, Syria, Kazakhstan, Kyrgyzstan) được mời tham gia chương trình này qua 4 năm tổ chức, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB HAGL chia sẻ:

“Gần 10 năm trước, tôi hạ rừng cao su để xây dựng Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Trồng rừng đã khó, đào tạo nên con người có tài năng, có học vấn và đức độ còn khó hơn. Nếu chỉ chăm bẵm vào lợi nhuận từ mủ cao su, biết đến bao giờ HAGL mới có được lớp cầu thủ kế thừa? Biết đến bao giờ đội tuyển Việt Nam mới có được thế hệ tài năng thật sự? Và biết đến bao giờ bóng đá nước nhà mới kịp sánh vai cùng bè bạn?

Người đi mở đường bao giờ cũng gặp khó. Việc các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu và thêm một số khác được gọi lên đội tuyển quốc gia như Văn Toàn, Văn Thanh hiện nay cho thấy hướng đào tạo đúng đắn của Học viện HAGL Arsenal JMG trong thời gian qua. Tôi mong nhận được sự ủng hộ và cùng chung ý tưởng là vì tương lai của bóng đá nước nhà. Được mời tham dự giải đấu quốc tế này là cơ hội tốt để các cháu hội nhập, giao lưu với trào lưu của bóng đá thế giới”.

Nói về lý do đưa chương trình này sang Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Bảo, Giám đốc điều hành Awareness i.d Strategic PR, Công ty tư vấn Chiến lược Truyền thông thuộc tổ chức PR Thế giới PROI, Đại diện chương trình toàn cầu này tại Việt Nam, chia sẻ: “Ngoài đam mê cháy bỏng đối với bóng đá, tôi nhận thấy sáng kiến này có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng lớn đối với sự phát triển bóng đá trẻ trên toàn cầu, và đây cũng là một cơ hội rất tốt để thúc đẩy sự phát triển bóng đá tại Việt Nam, quảng bá về đất nước Việt Nam, nơi mà bóng đá là một phần trong cuộc sống của người dân.

Tôi tin rằng, sự hiện diện của các cầu thủ trẻ Việt Nam, với sự đại diện của các cầu thủ trẻ HAGL, CLB đi đầu trong việc đầu tư cho bóng đá trẻ Việt Nam, tại sự kiện toàn cầu này sẽ làm tăng danh tiếng và hình ảnh của một Việt Nam quan tâm đầu tư cho bóng đá trẻ, đây đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu hơn nữa về đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè trên khắp thế giới”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang