TP.HCM trao 500 triệu đồng cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thứ Năm, 07/09/2017 00:39  | Linh Vũ

|

(CAO) Các VĐV của TP.HCM xuất sắc gặt hái được 10 Huy chương Vàng (HCV), 5 Huy chương Bạc (HCB) và 17 Huy chương Đồng (HCĐ), đóng góp lớn vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Tối 7-9, UBND TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho những huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của TP có thành tích xuất sắc khi thi đấu tại SEA Games 29 Malaysia vừa khép lại cách đây không lâu.

Đến dự có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu; lãnh đạo các Sở, ngành TP cùng hàng chục HLV, VĐV tiêu biểu của TP.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, các đại biểu cùng HLV, VĐV tiến hành dâng hoa lên Tượng tài Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn Người.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29, đoàn Thể thao Việt Nam xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ. Trong đó, các VĐV của TP xuất sắc gặt hái được 10 HCV, 5 HCB và 17 HCĐ, đóng góp lớn vào thành tích chung toàn đoàn.

Clip: Tuyển nữ Việt Nam vỡ oà trong lần thứ 5 'lên đỉnh' SEA Games
 

Ấn tượng nhất là 2 cú hat-trick vàng của “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh ở môn Điền kinh và Lê Thanh Tùng của Thể dục dụng cụ. Nguyễn Tiến Nhật môn Đấu kiếm, Thạch Kim Tuấn môn Cử tạ… cũng là các gương mặt giành vàng nổi bật của thể thao TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu chúc mừng thành tích xuất sắc mà các HLV, VĐV của TP đạt được tại SEA Games 29. Những thành quả này có được là nhờ sự nỗ lực tập luyện của từng cá nhân và tập thể ban huấn luyên, sự đầu tư tập trung, đúng đắn của thể thao TP trong thời gian qua.

Theo bà Thu, TP cũng đang chú trọng đầu tư những môn thể thao mới như bơi nghệ thuật, cricket, bowling và hockey trong nhà, tạo điều kiện cho vận động viên được cọ sát tại các kỳ SEA Games và trong tương lai hứa hẹn sẽ giành được huy chương tại các giải đấu quốc tế.

Với những thành tích xuất sắc tại SEA Games 29, UBND TP.HCM khen thưởng tiền và bằng khen cho các HLV và VĐV của TP đoạt thành tích cao.

Cũng tại buổi lễ, UBND TP.HCM trao cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam số tiền 500 triệu đồng nhờ thành tích lần thứ 5 giành HCV SEA Games. Trong thành phần chính đội tuyển nữ có 4 cầu thủ của TP.HCM, đặc biệt là đội trưởng, thủ môn Kiều Trinh.

Trước đó, ngay khi tuyển nữ vô địch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết sẽ trao thưởng 3 tỷ đồng cho tuyển nữ. Các nhà tài trợ cũng hứa trao gần 1 tỷ đồng cho các cô gái vàng Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang