Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games

Thứ Năm, 24/08/2017 19:10  | CAO

|

(CAO) Bước vào trận đấu với nhiệm vụ phải ghi thật nhiều bàn thắng, song các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc. Chung cuộc, chúng ta có được chiến thắng 6-0 và giành tấm HCV quý giá về cho bóng đá Việt Nam. Đây là kết quả xứng đáng dành cho thầy trò của ông Mai Đức Chung.

 

Ở trận đấu trước đó, Thái Lan đã vượt qua Philippines với tỉ số 3-1. Kết quả này buộc chúng ta phải thắng với cách biệt 5 bàn để có thể bằng điểm với đối thủ nhưng vượt trội nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái của chúng ta đã tràn lên tấn công và sớm có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 do công của Vũ Thị Nhung. Đến phút thứ 14, Nguyễn Thị Liễu có cú sút xa hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các cô gái của chúng ta còn có thêm hai bàn thắng do công của Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như. Bước sang hiệp 2, với việc chỉ cách chiếc HCV đúng 1 bàn, các cô gái của chúng ta tiếp tục dâng cao đội hình.

Đến phút thứ 53, cầu trường sân Shah Alam như vỡ tung khi Nguyễn Thị Muôn có được pha lập công mang tính quyết định. Sau tình huống này, do đã bung hết sức nên nhiều cầu thủ không còn duy trì được thể lực. Dù sao, Malaysia có đẳng cấp quá yếu không thể gây khó cho chúng ta.

Đến gần cuối trận, Nguyễn Thị Liễu hoàn tất cú đúp của mình. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Giành chiến thắng chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV Sea Games 29.

Đội hình ra sân của hai đội

Malaysia: Junaidi, Binti Majid, Elly Pius, Binti Zairi, Esar, Usman, Robert Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Bích Thùy, Huỳnh Như, Hồng Nhung.

 

00:14 ngày 25/12/2014

 

00:14 ngày 25/12/2014

Các cô gái tuyển Việt Nam đang khởi động

 

Trận đấu bắt đầu!

Niềm hy vọng vàng cho bóng đá

Chiều nay, đội tuyển U22 Việt Nam gây thất vọng lớn khi để thua U22 Thái Lan 0-3. Kết quả này khiến đội tuyển nam bị loại sớm khỏi SEA Games 29. Vì vậy, các cô gái của chúng ta được kỳ vọng sẽ gỡ gạc và tìm được tấm huy chương vàng cho nền bóng đá nước nhà.

 
5 phút đầu

Tuyển Việt Nam đang nắm giữ thế trận

Do sức ép phải giành chiến thắng đậm nên các cô gái của chúng ta đang ép sân đổi thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6

Vào!!!!!!!!!!!

Ngay phút thứ 6, Vũ Thị Nhung đã mở tỉ số trận đấu sau cú sút từ đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội. Bàn thắng này giúp mang lại hy vọng về một cơn mưa bàn thắng cho Việt Nam.

Phút 14

Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nguyễn Thị Liễu đã nâng tỉ số lên 2-0 sau cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm.

Các cô gái ăn mừng hai bàn thắng sớm

 
Phút 22

Nguy hiểm!

Vũ Thị Nhung có cú sút xa khiến thủ thành Junaidi bên phía Malaysia phải bay người cản phá.

25 phút đầu

Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam chỉ mới có được 2 bàn thắng. Chúng ta cần ít nhất 3 bàn thắng nữa mới có thể giành HCV.

Phút 25

Việt Nam lại có thêm cơ hội!

Nguyễn Thị Muôn lao vào đánh đầu trong tư thế trống trải sau đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên bóng chỉ chệch khung thành.

 
Phút 40

Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nguyễn Thị Muôn có cú đệm bóng khó chịu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Trong bàn thắng này phải kể đến pha đi bóng lắt léo khó chịu của Tuyết Dung bên cánh phải, trước khi chuyền vào cho đồng đội dứt điểm.

Sau khi ghi bàn, Nguyễn Thị Muôn đã không ăn mừng mà chạy thẳng về phía vạch giao bóng để trận đấu nhanh chóng được trở lại. Hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ còn cách mục tiêu HCV 2 bàn thắng trong điều kiện chúng ta không để bị thủng lưới.

Phút 40+1

Vào!!!!!!!!!! Việt Nam có bàn thắng thứ tư

Huỳnh Như ghi bàn sau hàng loạt tình huống lộn xộn. Quả phạt góc của Tuyết Dung đưa bóng đến vị trí của Chương Thị Kiều rồi bật lại vị trí của Huỳnh Như trong tư thế trống trải.

Hết hiệp 1.

 

Hiệp 2 bắt đầu!

Sau khi hiệp 1 khép lại, chúng ta đang dẫn trước với tỉ số 4-0. Với kết quả này, chúng ta chỉ cần thêm 1 bàn thắng là giành được HCV với điều kiện không để bị thủng lưới.

Phút 49

Sút xa!

Nguyễn Thị Liễu tung ra cú dứt điểm từ xa không chính xác.

Phút 53

Vào!!!!!!!!!!!!!!! Bàn thắng thứ 5 cũng đã tới

Nguyễn Thị Muôn là tác giả của bàn thắng cực kỳ quan trọng. Nếu giữ nguyên kết quả này, các cô gái của chúng ta sẽ có được tấm HCV SEA Games 29.

 

Phút 54

Việt Nam có sự thay người

Không lâu sau khi có được bàn thắng thứ 5, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra sự thay đổi khi rút tiền đạo Huỳnh Như để thay bằng tiền vệ Nguyễn Thị Vân.

Có được bàn thắng cần thiết và đã rút tiền đạo Huỳnh Như nhưng các cô gái Việt Nam vẫn đang nắm giữ thế trận. Lúc này, chúng ta cần giữ sạch mành lưới, đồng thời tìm thêm các bàn thắng nữa để tránh trường hợp bất đắc dĩ có thể khiến ta vụt mất tấm HCV.

 
Phút 70

Bích Thủy nằm sân

Cầu thủ mang áo số 16 đang phải nằm trên sân do có dấu hiệu bị căng cơ.

Xuống sức!

Có vẻ như sau nỗ lực để tìm ghi được 5 bàn thắng thì các cô gái của chúng ta đang xuống sức. Những phút vừa qua, nhiều cầu thủ đã không thể chạy chỗ để đồng đội phối hợp và chỉ mới ít phút trước, Bích Thủy vừa phải tạm thời rời sân do bị căng cơ.

Phút 73

Nguy hiểm!

Một tình huống lộn xộn trước khung thành của Malaysia. Bóng đến chân của Vũ Thị Nhung nhưng cú sút của cô không thể đánh bại thủ thành Junaidi.

Phút 77

Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội đá phạt

Từ quả đá phạt chỉ cách khung thành khoảng 17m, Tuyết Dung lại có cú sút không chính xác đưa bóng ra ngoài. Tỉ số vẫn đang là 5-0 cho tuyển Việt Nam.

Phút 80

Vào!!!!!!!!!! Bàn thắng thứ 6

Nguyễn Thị Liễu có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 6-0. Đến lúc này, chiếc HCV xem như đã nằm chắc trong tay tuyển VN.

Trận đấu còn 10 phút

Trận đấu đã phút sang phút thứ 80. Các cô gái của chúng ta chỉ còn cách chiếc HCV trong khoảng 10 phút.

Trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng 6-0 trước Malaysia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức giành tấm HCV tại SEA Games 29. 

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang