Chặng 4 Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2017:

Lê Văn Duẩn bảo vệ thành công áo Vàng

Thứ Ba, 05/09/2017 14:59  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Người hâm mộ môn đua xe đạp TP.Vinh (Nghệ An) được chứng kiến những diễn biến kịch tính của giải đua xe quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra sáng 5-9, với chặng đua dài 57km chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh).

Cuộc đua diễn ra với tốc độ cao khi đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đưa ra chiến thuật kéo tốp đông về đích cùng nhau, qua đó tạo cơ hội cho tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục tranh chấp thứ hạng bằng nước rút tại đích đến, củng cố thêm điểm thưởng ở giải áo xanh và bảo vệ cho danh hiệu áo vàng.

Chiến thuật này của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã thành công khi cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi để tranh chấp hai vòng tính điểm, tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) đã chiến thắng ở vòng tính điểm thứ 7, còn tay đua Hồ Hoàng Sơn rút thắng ở vòng tính điểm thứ 14. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ đã kéo tốp đông về đích đến thành công và đoàn đua cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút về đích.

Tay đua Minwoo Lee (Korail Cycle Team) đã rút thắng trước tốp đông tại đích đến, về nhất với thành tích 1 giờ 11 phút 54 giây – tốc độ trung bình 47, 566 km/h, về hạng nhì và ba là tay đua Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Về đích hạng nhì và giành thêm 20 điểm, tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo xanh với 71 điểm, và bảo vệ áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 9 giờ 16 phút 37 giây, xếp hạng nhì Ronald Oranza (hơn 8 giây) và hạng ba Trần Thanh Nhanh (hơn 1 phút 6 giây). Đội Philipppine Navy Standard Insurance vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 27 giờ 53 phút 40 giây, hạng nhì đội Premium Cycling-VL (hơn 2 phút 02 giây) và hạng ba AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM (hơn 2 phút 44 giây).

Trước đó, ban tổ chức và các đội đua đã dâng hương lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quảng trường mang tên Người. Ngay sau đó là lễ trao Áo vàng chặng trước cho cua-rơ Lê Văn Duẩn và trao 20 phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Sáng 6-9, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Hà Tĩnh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 148km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang