Thầy trò HLV Hector Souto vuột mất cơ hội giành vé vào tứ kết sớm

Thứ Sáu, 19/05/2017 09:07  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ở trận đấu thứ hai của mình tại giải futsal U20 châu Á 2017 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), đội tuyển futsal U20 Việt Nam hoà 1-1 với Indonesia. Điều đáng tiếc cho U20 futsal Việt Nam là chúng ta bị gỡ hoà khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 giây đánh mất cơ hội lọt vào vòng tứ kết sớm.

Do Nhật Bản đã gần như chiếm một suất đầu tiên tại bảng B để vào tứ kết, nên chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ba đội Việt Nam, Indonesia và Tajikistan. Việc Tajikistan thua cả hai trận trước Việt Nam và Indonesia gần như đã loại họ ra khỏi việc tranh chiếc vé thứ hai này. Thành ra, trận đấu giữa đội tuyển U20 futsal Việt Nam và Indonesia (18-5) có ý nghĩa quyết định cho cả đôi bên.

Cũng giống như đội tuyển, đội tuyển U20 futsal Indonesia có lối đá cực kỳ khó chịu. Tuy chiến thuật của họ chưa thể hiện rõ nét nhưng các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khá tốt, khéo léo và sút rất mạnh.

HLV Hector Souto cho biết, trong đội hình của U20 có tới năm cầu thủ có khả năng chơi tốt ở đội tuyển. Khi đá với U20 Indonesia, điều quan trọng nhất là không để họ phản công. Trong 11 bàn thắng trước Tajikistan và Đài Loan, họ đã có nhiều bàn thắng ghi được từ các tình huống phản công. Nhiệm vụ của đội Việt Nam là phải hạn chế được thế mạnh này của đội Indonesia.

Trận futsal kịch tính giữa Việt Nam và Indonesia

Trong trận đấu này, đội Việt Nam đã chủ động chơi áp sát từ đầu đến cuối trận, không cho đội bạn khoảng cách để phối hợp, do vậy đã hạn chế được rất nhiều thế mạnh của đội bạn. Tuy vậy một vài tình huống để mất bóng đã tạo cơ hội cho đội bạn phản công nhưng đều không ghi được bàn vào lưới đội Việt Nam do thủ môn Hồ Văn Ý xuất sắc cứu thua hoặc cầu thủ Việt Nam kịp về cản phá.

Sau khi hiệp một hòa 0-0, vào hiệp hai đội bạn gia tăng sức ép, đã có một vài lần bóng tưởng chừng sẽ vào lưới đội Việt Nam nhưng thủ môn và cầu thủ Việt Nam vẫn kịp cứu bóng. Đang bị sức ép tăng lên về phía cầu môn thì đội Việt Nam đã bất ngờ ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 34 do công của Dương Ngọc Linh từ tình huống phối hợp đá phạt góc.

Từ lúc này đội Indonesia tỏ ra lúng túng tìm cách gỡ hòa nhưng bất thành. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ chưa còn 5 giây, một thoáng mất tập trung của các cầu thủ Việt Nam đã để cho đối phương gỡ hòa 1-1 đáng tiếc, tước mất cơ hội vào tứ kết sớm của đoàn quân trong tay HLV Hector Souto.

Chỉ vài phút mất tập trung cuối trận, Indonesia đã kịp san bằng tỉ số trước đội tuyển Việt Nam

Với việc đánh mất chiến thắng trong gang tấc, đội Việt Nam tạm đứng thứ hai trong bảng xếp hạng và vẫn còn phải phụ thuộc nhiều vào kết quả các trận sau để biết có vào được tứ kết hay không.

Ngày 19-5, đội tuyển U20 futsal Việt Nam sẽ gặp đội Trung Hoa Đài Bắc vào lúc 17 giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang