NHA tối 13-5: Manchester City vượt qua Leicester, Arsenal tiếp tục bám đuổi top 4

Chủ Nhật, 14/05/2017 08:57  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi Chelsea đã chính thức đăng quang trong trận đấu sớm với West Brom, các trận đấu diễn ra tối 13-5 chỉ còn mang tính quyết định top 4 hoặc quyết định suất xuống hạng cuối cùng.

Manchester City 2-1 Leicester City

 

Trong trận đấu sớm nhất tối 13-5, Manchester City đã có chiến thắng dễ dàng trước các nhà đương kim vô địch Leicester City. Ngay phút 29, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số do công của David Silva. Nhận đường căng ngang từ cánh trái của Leroy Sane, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Kasper Schmeichel.

Đến phút 36, Man Xanh đã ghi thêm bàn thắng thứ hai. Sau khi Yohan Benalouane phạm lỗi với Sane trong vòng cấm, Gabriel Jesus đã có quả phạt đền thành công nâng tỉ số lên 2-0.

Silva (21) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội - Ảnh: Reuters

Dù thi đấu lép vế nhưng Leicester lại bất ngờ có bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Shinji Okazaki là người lập công bằng một pha vôlê đẹp mắt từ cú tạt bóng của đồng đội. Bước sang hiệp 2, “Bầy cáo” có thêm một cơ hội ngon ăn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 77, Riyad Mahrez bị đốn ngã trong vòng cấm. Quả phạt đền do chính anh thực hiện đã đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên trọng tài chính Robert Madley lại không công nhận bàn thắng do cho rằng Mahrez đã trượt ngã và chạm bóng hai lần khi thực hiện quả phạt đền. Tỉ số 2-1 giữ đến hết trận giúp Man City tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 72 điểm.

Sunderland 0-2 Swansea

 

Mặc dù đã có hai cái tên chính thức rớt hạng trước vòng đấu này nhưng cuộc chiến trụ hạng vẫn rất gây cấn. Trên lý thuyết, vẫn còn đến 7 đội có nguy cơ xuống hạng mùa này. Nhưng trên thực tế có lẽ đây cũng chỉ là cuộc đua song mã giữa Hull City và Swansea.

Swansea tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng thêm một vòng đấu - Ảnh: Getty Image

Sau lượt trận tối qua, Swansea có thể tạm yên tâm rằng sẽ vẫn xếp trên đối thủ thêm một vòng đấu nữa. Đối đầu với một Sunderland đã chính thức rớt hạng, “Thiên nga” đã có được một chiến thắng tương đối nhẹ nhàng. Ngay phút thứ 8, Fernando Llorente đã mở tỉ số cho đội khách từ quả đánh đầu thành bàn sau cú đá phạt của Sigurdsson.

Đến phút bù giờ của hiệp 1, số phận trận đấu đã được định đoạt sau cú dứt điềm đầy uy lực của Kyle Naughton bên cánh phải. Chiến thắng này giúp Swansea có được 38 điểm, tạm bỏ lại Hull phía sau với chỉ 34 điểm. Nếu Hull để thua trước Crystal Palace trong trận đấu diễn ra sau, họ sẽ là cái tên cuối cùng phải rớt hạng do chỉ còn một trận để đấu.

Stoke City 1-4 Arsenal

 

Arsenal đang không có một mùa giải dễ chịu. Tuy nhiên họ đang có được phong độ cực tốt kể từ sau thất bại trước Tottenham. Trước vòng này, “Pháo thủ” có được hai chiến thắng trước Manchester United và Southampton. Mục tiêu của họ trong thời gian còn lại của mùa giải là phải lật đổ Man City hoặc Liverpool cho một suất trong top 4.

Arsenal vẫn chưa vào được top 4- Ảnh: Offside

Đối đầu với Stoke, Arsenal thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng. Phút 42, Olivier Giroud ghi bàn mở tỉ số trận đấu sau đường căng ngang của Bellerin. Sang đầu hiệp hai, Mesut Ozil gia tăng cách biệt cho “Pháo thủ” ở phút 55. Stoke có được bàn gỡ do công của Peter Crouch phút 67.

Nhưng hàng thủ yếu kém của Stoke đã không thể ngăn chặn Arsenal. Họ có thêm hai bàn thắng ở các phút 76 và 80 do công của Sanchez và Giroud. Thắng trận 4-1, Arsenal vẫn chưa thể lọt vào top 4 nhưng tạm thời chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang