NHA tối 14-5: Tottenham đánh bại Manchester United, Hull rớt hạng

Thứ Hai, 15/05/2017 09:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu còn lại của vòng 37 giải NHA đã diễn ra vào tối 14-5. Và sau khi ngôi vương đã được xác định, suất rớt hạng cuối cùng cũng đã tìm ra được chủ nhân xấu số.

Crystal Palace 4-0 Hull City

 

Trên lý thuyết, cả Crystal Palace lẫn Hull đều còn nguyên nguy cơ rớt hạng. Tuy nhiên, đôi khách Hull gặp bất lợi lớn khi đang đứng ngay trong khu vực đèn đỏ. Với việc Swansea đứng ngay trên đã thắng Sunderland và tạo ra cách biệt 4 điểm, nếu Hull để thua thì họ sẽ là đội cuối cùng chia tay giải đấu sau Sunderland và Middlesbrough do chỉ còn 1 vòng để đá.

Cầu thủ và huấn luyện viên cũa Hull buồn bã sau khi xuống hạng - Ảnh: Getty Image

Thế nhưng, dù có nhiệm vụ phải thắng nhưng Hull lại nhanh chóng hiến dâng phần thắng cho đối thủ. Chỉ mới phút thứ 3, trung vệ Ranocchia đã có pha phá bóng hụt bát cẩn, giúp Wilfried Zaha thoát xuống đối mặt và hạ gục thủ thành Jakupovic. Đến phút 34, tỉ số đã là 2-0 sau khi Benteke đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Puncheon.

Sau bàn thua, sự thất vọng bắt đầu được bộc lộ ra trên gương mặt ban huấn luyện lẫn cầu thủ của Hull. Mất tinh thần và thi đấu với thái độ đầu hàng, Hull để thua thêm 2 bàn nữa vào cuối trận. Milivojevic là người lập công trên chấm phạt đền phút 85 trước khi Patrick van Aanholt khép lại trận thắng đậm 4-0 cho Crystal Palace.

Trận thua này đã biến Hull thành đội bóng cuối cùng phải rớt hạng mùa này.

West Ham 0-4 Liverpool

 

Liverpool không còn mục tiêu về danh hiệu. Tuy nhiên, họ rất cần một vị trí trong top 4 để thi đấu ở Champions League mùa giải sau. Trong bối cảnh tạm bị Manchester City qua mặt và Arsenal bám sát ngay sau sau các trận thắng trước đó, “Lữ đoàn đỏ” buộc phải có được chiến thắng để giữ thế thượng phong.

Và mọi việc nhanh chóng được cụ thể hóa trong chuyến làm khách trước West Ham. Phút 36, Daniel Sturridge có tình huống phá bẫy việt vị không ngoan, nhận đường chọc khe từ Coutinho, vượt qua thủ thành Adrian rồi đẩy bóng vào lưới.

Liverpool có lợi thế trong cuộc đua top 4 - Ảnh: CLB Liverpool

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục nắm thế chủ động. Phút 57, đến lượt Coutinho trực tiếp lập công bằng một pha solo khó chịu rồi dứt điểm ngoài vòng cấm. Tiền vệ người Brazil hoàn tất cú đúp chỉ 4 phút sau đó, với một cú sút trong vòng cấm.

Divock Origi khép lại chiến thắng hoành tráng 4-0 cho Liverpool ở phút 76. Chiến thắng này giúp Liverpool đoạt lại vị trí thứ 3 từ tay Man City với 73 điểm. Họ đang có nhiều hơn Arsenal đang xếp thứ 5 với 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Dù sao, đây vẫn là khoảng cách tương đối an toàn với Liverpool.

Tottenham 2-1 Manchester United

 

Lịch thi đấu đã vô tình đẩy Tottenham phải chạm trán với một đối thủ mạnh trong trận đấu cuối cùng tại sân White Hart Lane trước khi nó bước vào giai đoạn sửa chữa. Tuy nhiên, có lẽ vì không muốn làm các CĐV buồn lòng cũng như một ký ức buồn mà Tottenham đã thi đấu cực hay.

Đội chủ nhà tiếp tục cho thấy lý do vì sao họ vượt trội hơn hẳn các đối thủ và đội bóng bám đuổi Chelsea ráo riết nhất trong cuộc đua vô địch. Dù đối thủ đã trở thành tân vương, nhưng thầy trò ông Pochettino vẫn thi đấu với tinh thần quả cảm và không cho Manchester United có một trận đấu thoải mái.

Tottenham có được chiến thắng để chia tay White Hart Lane - Ảnh: Reuters

Ngay từ phút thứ 6, “Gà trống” đã có màn mở tỉ số làm nổ tung cầu trường ở White Hart Lane. Ben Davies có đường câu bóng chính xác cho Victor Wanyama đánh đầu dũng mãnh làm bó tay De Gea.

MU sau đó tạo ra được một số tình huống đáng chú ý nhưng vẫn không thể vượt trội hơn so với Tottenham. Sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã nhanh chóng có thêm bàn thắng. Phút 48, Harry Kane có pha tiếp bóng tinh tế từ quả đá phạt của Eriksen để nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của Tottenham trên sân White Hart Lane.

Những phút còn lại, mọi nỗ lực của MU chỉ giúp họ có được bàn thắng của Wayne Rooney phút thứ 71. Với “Gà trống” chiến thắng này không còn nhiều ý nghĩa gì nhiều ngoài một màn chia tay mãn nhãn với White Hart Lane. Trong khi đó, MU chính thức khép lại mùa giải ngoài top 4 khi chỉ có 65 điểm và đã kém Man City đến 7 điểm khi chỉ còn 2 trận để đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang