SVĐ World Cup triệu đô sẵn sàng trước tận…5 năm

Thứ Năm, 18/05/2017 17:04  | Đức Thiện

|

(CAO) Mặc dù còn đến hơn 5 năm nữa, World Cup 2022 mới chính thức khởi tranh. Nhưng đến thời điểm hiện tại, nước chủ nhà Qatar đã hoàn thành và cho ra mắt SVĐ đầu tiên của giải đấu với sự hoành tráng khiến nhiều người phải choáng ngợp.

Thậm chí ở thời điểm này, World Cup 2018 còn chưa diễn ra. SVĐ vừa được hoàn thiện thực chất là một SVĐ cũ được sửa chữa và nâng cấp. Sân Khalifa được xem là một trong những sân bóng quan trọng tại thủ đô Doha của Qatar, nơi từng tổ chức nhiều sự kiện quan trọng trong đó có trận chung kết Asian Cup 2011 giữa Austrailia và Nhật Bản.

Hình ảnh SVĐ vừa hoàn thành ở Qatar - Nguồn: The Sun

Theo The Sun, chi phí để nâng cấp SVĐ ra đời từ năm 1976 là khoảng 91 triệu đôla (khoảng 70 triệu Bảng). Sức chứa lên đến 40.000 chỗ ngồi và đặc biệt sân có lắp hệ thông điều hòa giúp cho cầu thủ lẫn khán giả chịu được sức nóng ngoài trời có thể lên đến 50 độ C tại quốc gia Ả Rập này.

Với hệ thống mới này, nhiệt độ mặt sân sẽ luôn ở mức khoảng 26 độ C, trong khi nhiệt độ trên khán đài sẽ được giữ từ 24 đến 28 độ C. Việc bổ sung hệ thống làm mát trong sân là một trong những yếu tố quan trọng mà nước chủ nhà Qatar cam kết thực hiện khi giành quyền đăng cai sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngay hôm 19-5 này, sân Khalifa sẽ được sử dụng làm địa điểm diễn ra trận chung kết cúp quốc gia Qatar. Tại World Cup 2022, đây sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết giải đấu. Dưới đây là hình ảnh SVĐ triệu đô vừa mới hoàn thành:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang