Bốc thăm Euro 2016: Tây Ban Nha, Italia gặp toàn đối thủ khó chơi

Chủ Nhật, 13/12/2015 08:11  | Tường Lân

|

(CAO) Nhà ĐKVĐ Euro rơi vào bảng đấu toàn đối thủ khó chơi, Italia phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh là hai điểm nhấn tại Lễ bốc thăm Vòng chung kết (VCK) Euro 2016 diễn ra lúc 18 giờ tối 12-12 giờ Paris (tức 0 giờ Việt Nam).

Sau khi các trận đấu vòng loại khép lại, chủ nhân của 24 tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu tại Pháp năm sau đã có chủ. Trong số này có 4 đội bóng lần đầu tiên góp mặt là Albania, Iceland, Bắc Ailen và xứ Wales. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất chính là “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan.

Euro 2016 diễn ra tại Pháp

Dự trên thành tích và bảng xếp hạng UEFA, 24 đội bóng được chia thành 4 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 6 đội), bốc thăm chọn ra 6 bảng đấu dựa trên nguyên tắc các đội cùng nhóm không gặp nhau.

Nhóm 1 gồm: chủ nhà Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha và Bỉ.

Nhóm 2 gồm: Italia, Nga, Thụy Sĩ, Áo, Croatia và Ukraine.

Nhóm 3 gồm: CH Czech, Ba Lan, Thụy Điển, Romania, Slovakia và Hungary.

Nhóm 4 gồm: Thổ Nhĩ Kì, CH Ireland, Ireland, xứ Wales, Albania và Bắc Ireland.

Hình ảnh tại Lễ bốc thăm

Kết quả bốc thăm, chủ nhà Pháp tương đối dễ thở khi nằm chung bảng với Romania, Albania và Thụy Sĩ. Bảng B là cuộc đối đầu khá thú vị của Anh, Nga, Xứ Wales và Slovakia. Nhà ĐKVĐ World Cup Đức đối đầu với Ukraine, Ba Lan và Bắc Ireland ở bảng C.

Trong khi đó, ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha lọt vào bảng D với toàn các đối thủ khó chơi như CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Ở bảng E, đội tuyển Thuỵ Điển của Ibrahimovic sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với toàn các ông lớn như Bỉ, Italia và CH Ireland. Ronaldo cùng các đồng đội nằm ở bảng đấu tương đối nhẹ nhàng khi gặp Iceland, Áo và Hungary ở bảng F.

Bảng A: Pháp, Romania, Albania, Thụy Sĩ

Bảng B: Anh, Nga, Xứ Wales, Slovakia

Bảng C: Đức, Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland

Bảng D: Tây Ban Nha, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia

Bảng E: Bỉ, Italia, CH Ireland, Thụy Điển

Bảng F: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo, Hungary

ĐKVĐ Tây Ban Nha gặp khó

Nhìn chung, vòng bảng Euro 2016 không xuất hiện bảng tử thần. Tuy nhiên, bảng D với sự góp mặt của Tây Ban Nha và bảng E có Italia được dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi các đội bóng còn lại trong hai bảng đấu này đều là những đối thủ khó chơi.

Euro 2016 bắt đầu từ ngày 10-6 đến 10-7-2016. Các đôi thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Thể thức Euro 2016:

Vòng loại Euro 2016 có tất cả 53 đội bóng, chia làm 9 bảng, chọn 24 đội tham dự VCK tại Pháp. Sau vòng loại, vé chính thức được trao cho 19 đội (cộng chủ nhà Pháp), gồm: 9 đội đầu các bảng, 9 đội nhì bảng, 1 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 8 đội đứng thứ 3 còn lại sẽ phải đá play-off để giành 4 tấm vé còn lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang