U23 Việt Nam 0-4 JFL Selection:

HLV Miura lại gây thất vọng với lối chơi nhạt nhoà

Thứ Bảy, 12/12/2015 20:07  | Tường Lân

|

(CAO) Chiều 12-12, trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á, tuyển U23 VN đã trình diễn một lối chơi đáng thất vọng khi thua 0-4 trước CLB bán chuyên nghiệp đang thi đấu ở giải hạng 4 Nhật Bản, JFL Selection.

Sau nhiều ngày hội quân luyện tập, HLV Miura có trận đấu thử nghiệm đội hình với CLB JFL Selection. Trước “quân xanh” là các cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Tư của Nhật Bản, NHM kỳ vọng HLV Miura sẽ mang đến một lối chơi khởi sắc và giàu tính cống hiến cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, những gì mà đội chủ nhà làm được chỉ là nỗi thất vọng.

Hàng công chơi vô hồn

Rõ ràng, cách tiếp cận trận đấu không tốt khiến U23 Việt Nam hoàn toàn lép trước JFL Selection. Khu vực trung tuyến là cuộc chơi riêng của các cầu thủ đến từ Nhật Bản khi họ dễ dàng giành phần thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Dù chỉ là các cầu thủ bán chuyên nhưng CLB đến từ Nhật Bản triển khai tấn công rất đa dạng với đủ các miếng đánh trung lộ, tấn công biên... mọi thứ đều được các cầu thủ khách thực hiện bài bản, khoa học với độ chính xác tối đa.

Trong khi đó, cự ly đội hình mà HLV Miura bố trí không thật sự hợp lý để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể bộc lót tốt nhất cho nhau. Khoảng các giữa các cầu thủ không tốt khiến U23 Việt Nam hầu như không tạo ra được một tình huống phối hợp nào đáng chú ý về phía khung thành JFL Selection trong suốt 90 phút thi đấu.

Chẳng những vậy, hàng phòng ngự mà HLV Miura tung ra sân cũng chơi như mơ ngủ và không có sự hỗ trợ cần thiết để cản phá những tình huống tấn công của các cầu thủ chỉ được đánh giá bán chuyên của Nhật Bản.

Hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ

Bàn thua đầu tiên là một ví dụ. Hàng hậu vệ 4 người của U23 Việt Nam thiếu tập trung để 3 các cầu thủ JFL Selection phối hợp như đá tập, rồi Yamada Yuya dứt điểm ghi bàn mở tỷ số trong tư thế vô cùng trống trải. Ba bàn thua tiếp theo mà đội chủ nhà phải nhận ở những phút 65, 85 và 87 cũng là chuỗi những sai lầm từ hàng hậu vệ cho đến thủ môn.

Theo dõi trận đấu này, NHM nhiều lần ồ lên vì lối chơi vô hồn, thiếu bản sắc và không giống ai của các học trò HLV Miura. Dù là trận đấu giao hữu, mang tính thử nghiệm nhưng tâm lý đè nặng khiến đôi chân các cầu thủ U23 Việt Nam như đeo chì. Họ thi đấu nhạt nhoà, thiếu quyết tâm, sự tinh tế với hàng loạt các tình huống chuyền bóng sai địa chỉ, những cú dứt điểm chiếu lệ... Có vẻ như HLV Miura vẫn chưa tìm được “phương thuốc” tinh thần hữu hiệu nhất cho U23 Việt Nam vào lúc này.

Ngày 14-12 tới đây, U23 Việt Nam tái đấu với JFL Selection và ba ngày sau đó sẽ đá với CLB Cerezo Osaka. Nếu cứ trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống như hiện tại, thầy trò HLV Miura đừng hy vọng kỳ tích xuất hiện tại VCK U23 châu Á.

Bình luận (1)

THOI THAT LONG MA NOI ...NEN CHO ONG THAY NHAT BAN NAY NGHI VIEC DI...CANG SOM CANG TOT...ONG NAY KHONG LAM RA TRO TRONG GI CA....

pham the hung - Chủ Nhật, 13/12/2015, 07:41 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang