Petr Cech xác lập kỷ lục giữ sạch lưới

Thứ Hai, 14/12/2015 18:15  | Tường Lân

|

(CAO) Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Aston Villa giúp thủ thành Petr Cech chính thức trở thành người dẫn đầu kỷ lục về số lần giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh.

Thành tích dẫn đầu BXH của Arsenal tính đến thời điểm hiện tại có công rất lớn của Petr Cech. Trong chuyến hành quân tới sân Villa Park đêm qua (13-12), thủ môn người CH Czech một lận nữa cho thấy phong độ ấn tượng khi xuất sắc cản phá tất cả các pha dứt điểm của đội chủ nhà, qua đó giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0.

Petr Cech nhiều khả năng sẽ phá sâu kỷ lục này

Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân thủ môn Petr Cech. Việc không phải vào lưới nhặt bóng trong 90 phút giúp thủ thành này có 169 lần giữ sạch lưới. Thành tích này vừa đủ để "Người gác đền" của Arsenal xô đổ kỷ lục do cựu thủ môn David James nắm giữ.

Cech chạm cột mốc vĩ đại này sau 349 trận chơi cho Chelsea và Arsenal. Con số này của huyền thoại David James là 572 trận với các CLB như Liverpool, Aston Villa, West Ham, Man City và Portsmouth.

Với tài năng, phong độ hiện tại của bản thân và Arsenal, thủ môn người CH Czech hoàn toàn có thể vượt xa thành tích đang nằm giữ.

Đứng thứ 3 trong danh sách những “Người gác đền” giữ sạch lưới nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh là thủ môn Mark Schwarzer. Tiếp đó là David Seaman và Nigel Martun.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang