Roberto Firmino và Salah: Cặp bài trùng của Jurgen Klopp

Thứ Ba, 20/03/2018 08:51

|

(CAO) Sau khi chuyển đến Liverpool từ AS Roma, Salah đã có một năm thi đấu rực sáng. Anh ghi được 36 bàn thắng và đang hướng đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League.

Đồng đội ăn ý của Salah chính là Firmino, cầu thủ Brazil đã thay đổi lối chơi từ khi Salah đến, rất khác khi còn thi đấu chung với Coutinho trên hàng công. Nếu xét về sự ăn ý với Firmino thì Coutinho được đánh giá cao hơn so với Salah.

Thi đấu ở hàng tiền vệ đã làm giảm đi sức mạnh của Firmino trong một thời gian.

Tuy nhiên Coutinho rất ít khi nhường lại vị trí hàng công cho Firmino, tiền đạo Brazil đã phải xuống thi đấu hộ công và thậm chí anh còn thi đấu ở hàng tiền vệ, làm giảm đi sức tấn công của Liverpool.

Jurgen Klopp thấy được sức mạnh tấn công của Firmino, vì vậy ông đưa Firmino đá cao nhất trên hàng công của Liverpool cùng với Salah và Mane. Với chiến thuật 4-3-3 được xoay vòng liên tục, hàng công của Liverpool không có tiền đạo cao nhất.

Bộ ba Firmino, Salah và Mane thi đấu rất ăn ý.

Chính vì vậy đối phương rất khó nắm được hướng tấn công của đội bóng. Trong những trận thắng gần đây của Liverpool, cặp tiền đạo Firmino và Salah đã thi đấu độc lập và tự tìm kiếm cơ hội cho mình.

Ở tứ kết Champions League sắp tới, cuộc thư hùng giữa Liverpool và Man Ctiy sẽ càng chứng minh cho sự ăn ý của cặp tiền đạo này. Liverpool từng chiến thắng trên sân nhà Man City và cả hai tiền đạo đều góp công vào chiến thắng đó.

Trận chiến với Man City sẽ là thuốc thử cho hàng công của Liverpool.

Người hâm mộ Liverpool hiện đang rất kì vọng vào chiến thuật của Klopp, cùng sự tỏa sáng của Firmino – Salah sẽ giúp Lierpool có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang