Những bản hợp đồng đi vào lịch sử bóng đá thế giới (P1)

Thứ Năm, 28/12/2017 17:13

|

(CAO) Để đánh giá sức mạnh của một đội bóng cần phải nhìn vào chất lượng cầu thủ. Có những thương vụ chuyển nhượng đã làm cho cả thế giới bóng đá điên đảo vì tính bất ngờ cùng với số tiền mà các CLB bỏ ra.

Neymar (PSG - 222 triệu euro)

Neymar gia nhập CLB Barcelona vào tháng 5/2013 từ CLB Santos với mức phí chuyển nhượng chỉ 28 triệu euro cùng bản hợp đồng 5 năm. Một số thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalan đã phải chi 54 triệu euro phí chuyển nhượng để mua Neymar chứ không phải 28 triệu euro.

Neymar gia nhập PSG với mức phí chuyển nhượng 222 triệu euro.

Sau khi gia nhập Barcelona, Neymar đã có vị trí quan trọng trong đội hình chính cùng với Messi, Iniesta, … Năm 2017, PSG quyết định chi số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ Brazil này, mức phá vỡ hợp đồng cùng khoản tiền lót tay cho Neymar lên đến 222 triệu euro. Đây một số tiến rất lớn và chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Đổi lại PSG có được sự phục vụ của siêu tiền đạo 25 tuổi này và Neymar đã chứng minh cái giá mà PSG bỏ ra là xứng đáng. Anh cùng các đồng đội đã thi đấu rất tốt và PSG hiện tại đang giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng League 1.

Ousmane Dembele (Barcelona - 105 triệu euro)

Thi đấu thành công tại Borussia Dortmund, Dembele lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên CLB Barcelona. Vào mùa hè 2017, đội bóng xứ Catalan quyết định chiêu mộ cầu thủ người Pháp này với mức phí chuyển nhượng là 105 triệu euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Chấn thương đầu gối đã khiến Dembele phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã buộc Dembele phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải. Sở dĩ HLV Ernesto Valverde muốn có Dembele vì cầu thủ này có lối đá tương đồng với Xavi, hy vọng sau khi bình phục hoàn toàn Dembele sẽ quay trở lại thi đấu và chứng tỏ tài năng của mình.

Paul Pogba (MU – 105 triệu euro)

MU đã thua lỗ trong thương vụ của Paul Pogba khi để cầu thủ này chuyển nhượng tự do dưới thời Sir Alex. Sau khi gia nhập Juventus, Pogba đã chứng tỏ được tài năng của mình và trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình “Bà đầm già”.

Cái giá để Pogba quay trở lại MU là 105 triệu euro.

Trước sự thất bại của Quỷ đỏ sau kỷ nguyên Sir Alex, MU quyết chiêu mộ lại Pogba để tăng cường hàng tiền vệ và 105 triệu euro là cái giá mà MU phải trả cho Juventus để có được tiền vệ người Pháp này. Paul Pogba trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử MU cho đến thời điểm hiện tại.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid – 94 triệu euro)

Năm 2009, MU quyết định bán C.Ronaldo cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 94 triệu euro. 7 năm sau khi gia nhập Real Madrid, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ và chứng tỏ anh là một trong những cầu thủ chủ lực của Real.

Ronaldo giờ đây là một trong những cầu thủ chủ lực của Real Madrid.

Những gì mà Ronaldo mang về cho đội bóng thành Madrid là quá lớn so với số tiền CLB đã bỏ ra. 3 chức vô địch Champion League, 4 chức vô địch La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha cùng nhiều danh hiệu cá nhân khác là những gì mà Ronaldo và Real Madrid đạt được.

Gareth Bale (Real Madrid – 101 triệu euro)

Một thương vụ đình đám khác của giải Ngoại hạng Anh với La Liga đó là thương vụ của Gareth Bale. Từ một hậu vệ biên, chuyển sang tiền vệ cánh rồi trở thành một tiền đạo chạy cánh xuất sắc nhất thế giới. Bale đã làm cho thị trường chuyển nhượng dậy sóng khi CLB chủ quản trước đây của anh là Tottenham chỉ bán anh khi đạt mốc 100 triệu euro.

Bản hợp đầu của Gareth Bale đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Ronaldo.

Real Madrid phải cạnh tranh với các ông lớn như MU, PSG để có được chữ ký của Bale. Với những chính sách mà Real dành cho cầu thủ xứ Wales, cuối cùng Bale cũng đặt bút ký với bản hợp đồng 5 năm. Mức phí chuyển nhượng của Gareth Bale cũng phá vỡ kỷ lục phí chuyển nhượng 94 triệu euro trước đó của Ronaldo.

còn tiếp...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang