Người hùng thầm lặng của Atletico Madrid

Thứ Tư, 27/12/2017 09:17

|

(CAO) HLV Diego Simeone bắt đầu dẫn dắt CLB Atletico Madrid từ năm 2011. Trải qua 6 năm, ông Diego Simeone đã biến Atletico Madrid từ một đội bóng thiếu tinh thần và liên tiếp nhận thất bại tại La Liga trở thành một đội bóng có lối chơi khoa học, đẹp mắt.

Vào thứ 7 tuần trước, vị HLV 47 tuổi này đã kỷ niệm 6 năm dẫn dắt CLB Atletico Madrid bằng chuyến hành quân đến sân của Espanyol. Dù được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm nhằm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona, tuy nhiên đoàn quân của Diego Simeone đã phải nhận trái đắng. Atletico Madrid đã không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới Espanyol và trận đấu khép lại với bàn thắng duy nhất của Sergio García ở phút 88.

Thất bại trước Espanyol khiến Atletico Madrid bị Barcelona bỏ xa trên bảng xêp hạng.  

Thất bại này khiến khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa Barcelona và Atletico Madrid ngày càng xa. Để thua một trận với đối thủ được đánh giá là yếu hơn tất nhiên HLV Diego Simeone sẽ phải chịu nhiều chỉ trích. Nhưng nếu xét tổng thể thì vị HLV này đã mang lại rất nhiều thành công cho Atletico Madrid.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid đã đạt được những thành công nhất định tại đấu trường trong nước và quốc tế. Sau khi chật vật xây dựng lại đội hình, Atletico Madrid đã có mùa giải thành công đầu tiên khi giành chức vô địch La Liga mùa 2013-2014 và cũng suýt giành ngôi vô địch Champions League 2014.

Atletico Madrid có mùa giải thành công đầu tiên khi giành chức vô địch La Liga mùa 2013-2014.

Sau 6 năm dẫn dắt Atletico, ông Diego Simeone là HLV có tỷ lệ giành chiến thắng tốt nhất trong lịch sử La Liga 20 năm qua. Thậm chí có người cho rằng ông Diego Simeone còn vượt qua cả hai huyền thoại HLV là Johan Cruyff và Miguel Munoz.

HLV Diego Simeone là người hùng thầm lặng của Atletico Madrid trong suốt 6 năm qua.

Mới đây, ban lãnh đạo CLB Atletico Madrid cho biết HLV Diego Simeone đã đồng ý ký vào bản hợp đồng đến năm 2020. Đây là một tin vui đối với CĐV Atletico vì triều đại của ông Simeone sẽ còn kéo dài. Với lối chơi khoa học như hiện tại của HLV Diego Simeone thì trong tương lai La Liga sẽ trở nên sôi động hơn trước và cái tên Atletico Madrid chắc chắn sẽ càng được nhiều người biết đến.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang