Chấn thương và tuổi tác 'đè nặng' 2 huyền thoại làng banh nỉ

Thứ Tư, 27/12/2017 11:34  | Đồng Thần

|

(CAO) Rafael Nadal đã từ chối tham dự World Tennis Championship (diễn ra từ ngày 27 - 30/12) vì lý do chấn thương. Còn tháng 7-2016, Federer tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị tái phát chấn thương đầu gối.

Nếu xét ra, gánh nặng tuổi tác đều đã đè nặng lên hai huyền thoại này, Roger Federer năm nay đã 36 tuổi. Trước đây, những trận đấu anh tham gia trừ khi phải chạm trán với Nadal hoặc các tay vợt top 5, người ta mới thấy mồ hôi ướt áo tay vợt này. Còn những trận đấu khác, rất khó có thể thấy được Federer lấm tấm mồ hôi nhưng nay mọi chuyện đã khác.

Tháng 7-2016, 'tàu tốc hành' Federer tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương đầu gối. Việc nghỉ thi đấu nửa mùa giải năm ngoái khiến Federer lần đầu rớt khỏi top 10 thế giới sau 14 năm. Tuy nhiên, anh đã giành 7 danh hiệu, gồm 2 Grand Slam là Australian Open và Wimbledon khi trở lại trong năm 2017.

Chấn thương và tuổi tác "đè nặng" lên vai 2 huyền thoại làng banh nỉ

Dĩ nhiên, không ai biết được tình trạng của Federer hơn chính anh: "Tôi biết và cũng cảm giác được đầu gối của mình không thể trở lại như trước, tôi đã từng nghĩ mọi chuyện sẽ kết thúc. Giành được danh hiệu nào đó ở mùa giải mới thật sự là ngoài kì vọng. Mùa giải 2017, với những danh hiệu giành được đối với riêng tôi mà nói hệt như câu chuyện cổ tích".

Trường hợp của một huyền thoại khác, thường được nhắc sau Federer là Rafael Nadal. Và người từng được mệnh danh là "ông vua sân đất nện" năm nay cũng đã 31 tuổi. Mới đây, Nadal cũng bất ngờ tuyên bố không tham gia giải đấu biểu diễn tại Abu Dhabi (UAE) từ ngày 27 - 30/12.

Chấn thương đầu gối cũng đeo bám Nadal suốt từ tháng 11, rõ ràng không thể phủ nhận tuổi tác đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hồi phục của "bò tót". Các bác sĩ chuyên khoa từng nhận xét, nếu không nhờ việc tích cực tập luyện thì với cường độ thi đấu dùng sức quá nhiều, cơ của tay vợt này sẽ bị lão hóa nhanh gấp 3-4 lần bình thường. Thế nên so với lúc không bỏ qua một giải đấu nào lúc trước thì hiện tại có lẽ Nadal cũng đang cảm nhận được "giới hạn" của chính bản thân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang