Cựu cầu thủ Arsenal từ ngôi sao trở thành kẻ trắng tay

Thứ Ba, 26/12/2017 23:13

|

(CAO) Cựu hậu vệ Arsenal Emmanuel Eboue từ một người có tất cả đã trở nên trắng tay sau khi ly dị vợ, thậm chí đến mức phải ngủ nhờ ở sàn nhà của một người bạn.

Khoác áo Arsenal từ năm 2005-2011, Emmanuel Eboue đã từng có tất cả với thu nhập cao, có nhà, xe và một gia đình hạnh phúc. Vào thời đỉnh cao sự nghiệp khi thi đấu cho Arsenal, Eboue được rất nhiều người hâm mộ yêu thích.

Anh cũng từng góp mặt trong trận chung kết Champions League năm 2006 giữa Arsenal và Barcelona. Mặc dù Eboue cùng đồng đội đã thi đấu hết mình nhưng Arsenal vẫn phải nhận thất bại.

Emmanuel Eboue từng có thời kì đỉnh cao trong màu áo Arsenal. Ảnh: Getty Images

Năm 2011, Emmanuel Eboue chuyển sang thi đấu cho CLB Galatasaray với mức lương khoảng 1,5 triệu bảng/năm. Những tưởng cuộc đời anh đã trọn vẹn, tuy nhiên mọi chuyện bắt đầu sụp đổ kể từ khi hợp đồng với Galatasaray kết thúc. Giấc mơ trở lại Premier League của Eboue trong màu áo Sunderland đã bốc hơi khi anh dính án phạt cấm thi đấu 12 tháng của FIFA do tranh chấp với người đại diện cũ.

Hợp đồng với Galatasaray kết thúc cũng là lúc vận đen bắt đầu tìm đến Eboue. Ảnh: Getty Images

Vận đen tiếp tục đến tìm Eboue khi ông nội Amadou Bertin người đã nuôi dưỡng anh và anh trai N'Dri Serge lần lượt qua đời. Cay đắng hơn, người vợ Aurelie chung sống cùng anh suốt thời gian qua cũng quyết định ly hôn và lấy tất cả tài sản. Sau khi li hôn Eboue trở nên trắng tay và bị mất quyền nuôi con, anh đã không được gặp mặt con kể từ tháng 6 năm nay.

Eboue cho biết anh phải tự giặt quần áo của mình trong thời tiết lạnh giá vì không có máy giặt và từng phải ngủ nhờ trên sàn nhà của một người bạn. “Có những ngày tôi không muốn thức dậy, tôi tắt hết đèn để trốn tránh mọi người. Tôi không đủ tiền để thuê luật sư, ngôi nhà này là do tôi mua và giờ đây tôi luôn lo sợ không biết bao giờ cảnh sát sẽ đến đòi nhà”, Eboue nói.

Eboue và vợ thuở còn mặn nồng. Ảnh: Getty Images

Một số nguồn tin còn cho biết Eboue đã từng có ý định tự tử tuy nhiên người nhà anh đã phát hiện và động viên anh lấy lại tinh thần. Eboue tin tưởng vợ của mình đến mức anh chưa bao giờ quản lý tài chính trong gia đình, anh luôn chăm chỉ đá bóng và giao toàn bộ số tiền kiếm được cho vợ để chăm lo cho con. Bất cứ hóa đơn, giấy tờ nào mà vợ đưa anh đều ‘ngây thơ’ kí vào, đó là nguyên nhân anh trắng tay sau khi ly hôn.

Eboue từ một ngôi sao giờ đây trở nên trắng tay, thậm chí từng có ý định tự tử. Ảnh: Daily Mirror

Sau khi biết được tin tức về hoàn cảnh hiện tại của Eboue, CLB Galatasaray đã đề nghị anh trở về làm HLV cho đội U14. Ông Fatih Terim, HLV của Galatasaray nói: "Chúng tôi đã nghe tin về Eboue, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có thể giúp đỡ anh ấy”.

Xúc động trước tấm lòng của ông Fatih Terim, Eboue cho biết: "Tôi rất vui vì Fatih cho tôi một công việc tại Galatasaray. Fatih Terim như là cha của tôi, tôi yêu ông ấy rất nhiều và tôi sẽ làm mọi thứ cho ông ấy”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang