Cần có thời gian cho tân binh trẻ

Thứ Hai, 25/12/2017 12:20

|

(CAO) Dù thất bại trong trận El Clasico ngay trên sân nhà, tuy nhiên Real Madrid đã thi đấu rất nỗ lực và không phải là không có điểm sáng. Hàng phòng ngự của Real Madrid tập trung cao, các tuyến thi đấu chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng với nhau trong suốt hiệp 1.

Bằng chứng cho thấy trong hiệp thi đấu thứ nhất tỷ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid cao hơn so với Barcelona, tuy nhiên cơ hội đã không mỉm cười với đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuyến giữa luôn là cuộc đối đầu của những tiền vệ đẳng cấp thế giới, kinh nghiệm thi đấu của Iniesta thì không cần nhắc đến vì anh đã tham gia rất nhiều trận cầu đỉnh cao.

Bên cạnh màn trình diễn của Ronaldo và Messi, điều khiến mọi người chú ý trong trận El Clasico cuối tuần trước chính là những cầu thủ trẻ của 2 đội như Semedo, Sergi Roberto (Barcelona) và Asensio, Kovacic, Carvajal (Real Madrid).

Sergi Roberto góp công lớn vào bàn thắng mở tỉ số của Luis Suarez.

Trong trận El Clasico đêm thứ 7 tuần trước, Sergi Roberto thi đấu mờ nhạt trong hiệp 1 nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn tin tưởng vào khả năng của cầu thủ trẻ này. Sang hiệp 2, sau một đường chuyền của Rakitic, Sergi Roberto đã tỏa sáng khi góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số của Luis Suarez

Về phía Real Madrid, Kovacic đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi theo sát Messi trong suốt trận đấu. Sau chiếc thẻ đỏ ở phút 54 của Carvajal, thế trận đã buộc HLV Zinedine Zidane phải rút Kovacic và thay bằng trung vệ Nacho. Nếu xét tính hiệu quả trong trận đấu thì Kovacic đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, anh không cho Messi khoảng trống rộng, như vậy đã là thành công của một tiền vệ trẻ.

Kovacic đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong trận El Clasico cuối tuần trước.

Rất khó để có thể đưa ra đánh giá về các cầu thủ trẻ trong thời điểm hiện tại. Với một trận đấu được cả thế giới quan tâm như El Clasico thì vấn đề áp lực tâm lý là điều dễ hiểu, đặc biệt là ở các cầu thủ trẻ. Vì vậy cần có thời gian để những tân binh của Real Madrid và Barcelona có thể rèn luyện, kế thừa tinh hoa của Xabi Alonso, Xavi… để những trận cầu đỉnh thêm phần kịch tính.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang