El Clasico: Lịch sử gọi tên Barcelona

Thứ Bảy, 23/12/2017 23:27

|

(CAO) 25 bàn thắng và 14 đường chuyền thành bàn, đó là những gì mà Messi đã làm được sau 37 trận El Clasico đỉnh cao.

Đến làm khách tại Real Madrid chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kì đội bóng nào và Barcelona cũng không ngoại lệ. Xét về đội hình ra sân của hai đội thì Real Madrid có phần vượt trội hơn so với Barcelona, đội chủ nhà ra quân với đội hình được đánh giá là tốt nhất.

Trong khi đó, đội bóng xứ Catalan đang gặp vấn đề lớn ở hàng phòng ngự khi trung vệ trẻ Umtiti chấn thương và Thomas Vermaelen đã được chọn để ra sân trong trận El Clasico. Thế trận trong hiệp đầu hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Real Madrid với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới tới 60%, đây là một con số vượt trội mà ít đội bóng nào có thể làm được khi đối đầu với Barcelona.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng may mắn đã không mỉm cười với Real Madrid. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội, những chân sút của Real Madrid không thể đánh bại thủ thành của Barcelona. Tình huống đáng chú ý nhất là pha đánh đầu của Ronaldo ở đầu hiệp trong tư thế việt vị, tiếp đến là những pha bỏ lỡ khó tin của Benzema.

Barcelona luôn thi đấu với nhịp độ chậm và hiệp đầu trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, mọi chuyện đều thay đổi khi Barcelona kiểm soát hoàn toàn thế trận với những pha chuyền bóng trong phạm vi nhỏ, tạo ra những pha cản bóng trái phép của các cầu thủ Real Madrid.

Sau màn trình diễn mờ nhạt trong hiệp 1, Sergi Roberto đã tỏa sáng trong hiệp 2 khi nhận bóng từ pha bứt tốc giữa sân của I.Rakitic và chuyền lại cho Luis Suarez ghi bàn mở tỉ số vào phút thứ 54. Khai thông được thế bế tắc, các cầu thủ Barcelona giảm nhịp độ trận đấu nhằm kéo giãn đội hình của Real Madrid.

Luis Suarez ghi bàn mở tỉ số vào phút 54, khai thông bế tắc cho Barcelona. Ảnh: Getty Images

Phút 63 Messi có pha đi bóng gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà, xâm nhập trực tiếp vòng cấm phối hợp cùng Suarez thực hiện 2 cú sút về phía khung thành của thủ môn K.Navas, khiến hậu vệ Carvajal phải dùng tay cản bóng. Sau pha ‘cứu thua’ bằng tay, Carvajal phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Messi đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 64 cho Barcelona.

Bị dẫn trước 2 bàn và phải tiếp tục thi đấu với 10 người, Real Madrid không còn gì để mất buộc phải dâng đội hình lên tấn công. Tưởng chừng sau khi Gareth Bale và Asensio vào sân, Real Madrid sẽ có thể gỡ hòa nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở tình huống nguy hiểm.

Aleix Vidal ghi bàn vào những phút bù giờ cuối cùng, ấn định tỉ số 3-0 cho trận El Clasico. Ảnh: REUTERS

Lối chơi của Barcelona càng về cuối trận càng uyển chuyển hơn, ở những phút bù giờ cuối cùng, lại là Messi có đường chuyền như đặt để Aleix Vidal tung cú sút trong vòng cấm trúng người thủ thành K.Navas và vào lưới, ấn định tỉ số 3-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Messi và đồng đội đã viết nên lịch sử sau khi chiến thắng cả 3 trận El Clasico trên sân nhà của Real Madrid.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang