Paulinho: Từ vực sâu đến đỉnh cao

Thứ Sáu, 22/12/2017 18:37

|

(CAO) Paulinho là một cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Brazil, anh từng được kì vọng sẽ là thế hệ tiếp theo mang lại những thành tích tốt cho đội bóng Selecao cùng với Neymar, Marcelo.

Từ phong độ xuống thấp

Sự nghiệp của Paulinho bắt đầu tuột dốc sau khi anh gia nhập CLB Totenham năm 2013 với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 4 trong lịch sử của chủ sân White Hart Lane sau D.Bent, D.Bentley, L.Modric.

Trái với sự kì vọng quá lớn của người hâm mộ, Paulinho dường như không thể thay thế được G.Bale sau khi cầu thủ này gia nhập CLB Real Madrid. Với lối chơi thiên về thể lực, trong 2 năm ở Totenham Paulinho chỉ để lại ấn tượng duy nhất với bàn thắng bằng gót vào lưới Cardiff City. Mặc dù được ra sân đến 30 trận ở mùa giải 2013-2014 tuy nhiên màn trình diễn của Paulinho lại khá nhạt nhòa. Đây là nguyên nhân khiến anh dần đánh mất vị trí và chỉ được góp mặt trong 3 trận ở mùa tiếp theo.

Phong độ xuống dốc đã khiến Paulinho mất đi vị trí tại Totenham.

Paulinho mất vị trí tại sân White Hart Lane và cuối cùng Totenham đã quyết định bán anh cho một CLB tại Trung Quốc với mức giá 10 triệu bảng. Từ đó người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi liệu có phải sự nghiệp của Paulinho đã khép lại?

Đến đỉnh cao sự nghiệp

Chuyển sang thi đấu cho CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) vào năm 2015 cùng với Paulinho có HLV Luiz Felipe Scolari. Nhà cầm quân người Brazil đã nhìn thấy khả năng của cậu học trò cũ ngày nào và nhanh chóng biến Paulinho thành mũi nhọn trong lối chơi của đội bóng. Paulinho dần tìm lại được phong độ ngày nào của mình và trở thành ngôi sao đáng chú ý ở mùa giải 2016 khi ghi 8 bàn thắng sau 30 trận.

Paulinho dần tìm lại phong độ ngày nào của mình khi thi đấu tại Trung Quốc. 

Với phong độ tốt, Paulinho đã được gọi thi đấu trở lại cho đội tuyển quốc gia Brazil và anh đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi có màn trình diễn tuyệt vời tại vòng loại World Cup 2018.

Màn trình diễn tốt tại vòng loại World Cup 2018 của Paulinho đã mang về cho anh tấm vé gia nhập CLB Barcelona khi vị trí tiền vệ trụ bị thiếu vì J.Mascherano ra đi trong mùa hè 2017. Với lối đá thiên về thể lực và không ngại va chạm, Paulinho là một sự lựa chọn tốt để lấp vào vị trí của J.Mascherano giúp Barcelona đứng vững trước sức tấn công của đối thủ.

Trận El Clasico đầu tiên

Sau khi gia nhập CLB Barcelona, Paulinho đã có 6 bàn thắng giúp chủ sân Nou Camp đứng đầu bảng xếp hạng, trận El Clasico vào tối 23-12 sẽ là trận đấu đầu tiên của Paulinho trong màu áo Barcelona. Với phong độ hiện tại của Paulinho cùng sự ăn ý với Messi ở hàng công, chắc chắn Real Madrid sẽ phải thật thận trọng tìm cách đối phó với cầu thủ Selecao này.

Paulinho được kì vọng sẽ là bức tường vững chắc giúp Barcelona chiến thắng mọi đối thủ. 

Không có gì là chắc chắn khi trận El Clasico chưa bắt đầu, giới chuyên môn đang đánh giá từng cầu thủ của hai đội và Paulinho đang là điểm nhấn ngoài hai cái tên quen thuộc là Messi và Ronaldo. Người hâm mộ Barcelona hiện tại đang rất mong chờ màn trình diễn của Paulinho trong trận El Clasico vào tối 23-12 và kì vọng đây sẽ là trận đấu đầy kịch tính.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang