Coutinho và Dembele: Tương phản của hai thái cực

Thứ Tư, 18/04/2018 10:10

|

(CAO) Hai tân binh đắt giá của Barcelona trong kì chuyển nhượng vừa qua là Dembele và Coutinho đều đã có những màn ra mắt khác nhau. Tuy nhiên phong độ thi đấu của 2 cầu thủ này đã cho thấy sự tương phản, trái ngược hoàn toàn.

Sau khi Neymar đến PSG, BLĐ Barcelona đã chi 145 triệu euro để chiêu mộ Dembele từ Dortmund. Rồi sau đó đến kì chuyện nhượng mùa đông lại tiếp tục chiêu mộ thêm một tân binh đắt giá khác là Coutinho với giá trị 120 triệu euro. Người hâm mộ rất kì vọng 2 tân binh này sẽ có thể gánh vác vị trí mà Neymar để lại.

Khoảng trống Neymar để lại là quá lớn và 2 tân binh vẫn chưa thực sự gánh vác được vị trí này.

Thế nhưng, mọi chuyện dần trở nên xấu đi với Dembele khi cầu thủ này liên tục bị chấn thương, thay vào đó Coutinho trở lại phong độ thăng hoa của mình như thời ở Liverpool. Khi mùa giải đi vào giai đoạn cuối, chỉ còn Coutinho là đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Mặc dù cập bến Nou Camp sớm hơn nhưng Dembele vẫn chưa thực sự chứng tỏ được giá trị của mình.

Những màn trình diễn của Dembele chưa khiến người hâm mộ hài lòng.

Hai trận đấu mới đây trước Valencia và Celta đã cho thấy sự tương phản giữa 2 bản hợp đồng ‘bom tấn’ của Barca. Trong trận thắng Valencia 2-1, Coutinho có 2 đường kiến tạo dẫn đến bàn thắng. Bước ngoặt chính là khi HLV Ernesto Valverde rút cầu thủ người Brazil để thay bằng Dembele. Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ chạy cánh người Pháp đã phạm lỗi trong vòng cấm, giúp Valencia rút ngắn cách biệt từ chấm 11m và khiến Barca phải sống trong sợ hãi suốt 10 phút cuối trận.

Dù rất nỗ lực nhưng Dembele cùng đồng đội vẫn không thể đánh bại Celta.

Trong trận hòa 2-2 với Celta mới đây, dù đã nỗ lực thi đấu và ghi 1 bàn thắng nhưng Dembele vẫn chưa thực sự đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Sau thất bại tại Champions League, mục tiêu hiện tại của Barcelona là đánh bại Sevilla, đoạt chức vô địch Cup Nhà Vua. Trận chung kết này sẽ là cơ hội tốt cho Dembele chứng tỏ giá trị của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang