West Brom giúp Man City vô địch Premier League sớm

Thứ Hai, 16/04/2018 08:44

|

(CAO) Một chấn động ở Old Trafford đêm qua, đội bóng bét bảng West Brom đã đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0, qua đó giúp hàng xóm của Quỷ đỏ lên ngôi vô địch trước 5 vòng đấu.

Không khó nhìn nhận rằng ở mùa bóng năm nay, Man City quá mạnh ở giải quốc nội. Chức vô địch không sớm thì muộn cũng sẽ đến với thầy trò Pep. Với Man Utd điều cần làm nhất chính là kéo dài thời gian vô địch của Man City càng lâu càng tốt. Ở trận đấu với West Brom, Man Utd được cho là sẽ dễ dàng giành chiến thắng dễ dàng khi đối thủ của họ là đội bóng có nguy cơ xuống hạng.

Quá xem thường đối thủ, Mourinho cùng các học trò đã phải trả giá đắt.

Sự kiêu ngạo đã khiến Man Utd phải trả giá, rườm rà trong khâu dẫn bóng, cầm bóng quá lâu trong chân đủ tạo điều kiện cho hậu vệ West Brom lùi về phòng ngự. Những pha vờn bóng của cầu thủ chủ nhà đem đến cảm giác các học trò của HLV Mourinho quá coi thường West Brom, đội bóng đã trải qua 10 trận không thắng trước đó.

Các chân sút MU gặp nhiều khó khăn trước khung thành West Brom. Ảnh: Getty Images

Trong cả hiệp 1, MU chỉ có duy nhất một cơ hội ăn bàn. Thế nhưng Romelu Lukaku lại bỏ lỡ, dù anh đã đối mặt với thủ môn Ben Foster của West Brom. Sang hiệp thi đấu thứ 2, Mourinho tung vào sân Jesse Lingard, rồi Anthony Martial nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội tạo áp lực.

Bàn thắng của West Brom khiến các CĐV MU chết lặng. Ảnh: Getty Images

Mải mê gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, Quỷ đỏ đã bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Từ một pha đá phạt góc của West Brom, Nemanja Matic trong nỗ lực cản phá đã đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Jay Rodriguez. Tiền đạo West Brom ngay lập tức đón nhận món quà này, anh bình tĩnh hạ gục thủ môn David de Gea từ cự ly gần. Lúc đó, đồng hồ chỉ sang phút 73 và cả sân Old Trafford như chết lặng. Sau bàn thua Man Utd dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng may mắn đã không mỉm cười với các chân sút Quỷ đỏ.

Dù nỗ lực tấn công nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với các chân sút MU.

Thất bại 0-1 của MU trước West Brom đã giúp Man City đăng quang sớm tại Premier League. Sau lượt trận đêm qua, Quỷ đỏ kém Man City tới 16 điểm và hai đội đều cùng còn lại 5 trận đấu. Về phần West Brom, thắng lợi đêm qua giúp CLB này níu kéo hy vọng trụ hạng, dù con đường ở lại Premier League vẫn còn hết sức gian nan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang