Vòng loại Euro 2016:

"Cỗ xe tăng" đè bẹp Ba Lan

Thứ Bảy, 05/09/2015 09:47  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng D vòng loại Euro 2016 trong lượt trận diễn ra rạng sáng nay (5-9).

Kịch bản trận đấu diễn ra không có gì bất ngờ khi “Cỗ xe tăng” kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Joachim Loew liên tục công phá khung thành của tuyển Ba Lan và ngay lập tức có bàn mở tỷ số. Hector phối hợp bật tường nhịp nhàng với Bellarabi trước khi dọn cổ cho Mueller đệm bóng tung lưới thủ thành Fabianski.

Niềm vui của các cầu thủ Đức

Niềm vui của các CĐV Đức tiếp tục được nhân đôi khi chỉ 7 phút sau bàn thắng đầu tiên, Gotze có pha đột phá táo bạo trong vòng cấm và dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra chủ quan và tạo cơ hội cho Ba Lan tràn lên chiếm ưu thế trong nửa cuối hiệp 1. Việc hàng phòng ngự “Cỗ xe tăng” mất tập trung giúp đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 37. Từ pha phản công mẫu mực, Lewandowski trừng phạt hàng thủ Đức bằng tình huống bay người đánh đầu hạ Neuer.

Sang hiệp 2, Ba Lan chơi tập trung khiến những pha tấn công của Đức gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc dâng cao tấn công tìm kiếm bàn quân bình tỷ số đã khiến các học trò của HLV Adam Nawalka phải trả giá. Gotze kết liễu Ba Lan bằng pha lập công ở phút 82 trận đấu.

Thắng 3-1, “Cỗ xe tăng” vươn lên đứng đầu bảng D với 16 điểm sau 7 lượt trận và gần như chắc chắn giành suất đến Pháp sang năm.

Kết quả các trận còn lại:

Georgia 1–0 Scotland

Gibraltar 0–4 CH Ireland

Đảo Faroe 1–3 Bắc Ireland

Hy Lạp 0–1 Phần Lan

Hungary 0–0 Romania

Đan Mạch 0–0 Albania

Serbia 2–0 Armenia

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang