HAGL 3-2 Hà Nội T&T: Chiến thắng không tưởng

Thứ Ba, 01/09/2015 22:42  | Tường Lân

|

(CAO) Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã giành được 3 điểm hoàn toàn xứng đáng khi lội ngược dòng ngoạn mục trước Hà Nội T&T trong trận đấu ở vòng 24 V-League diễn ra chiều 1-9 trên sân Pleiku.

Trước trận đấu này, tất cả mọi dự đoán đều nghiêng về đội bóng thủ đô bởi họ đang có phong độ khá cao với vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, HAGL lại đang chật vật ở nhóm cầm đèn đỏ và đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

Trận đấu diễn ra kịch tính

Tuy nhiên, kết quả trận đấu khiến nhiều người không dám tin vào mắt mình. HAGL đã có hiệp đấu thứ hai đầy xuất thần để thắng ngược Hà Nội T&T sau khi bị thủng lưới 2 bàn.

Được thi đấu trên nhà, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động tấn công từ đầu trận nhưng thể gây ra đột biến trước một Hà Nội T&T đẳng cấp và có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Sau những phút đầu thi đấu chậm, đội khách bắt đầu lấy lại thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 19. Tuyển thủ Quốc gia, Văn Quyết chuyền bóng thông minh từ cánh trái vào giữa để Samson lừa qua thủ môn Minh Nhựt, sút tung lưới đội chủ nhà.

Trước sức ép khủng khiếp từ Hà Nội T&T, các cầu thủ trẻ của HAGL tỏ ra lúng túng trong những pha xử lý. Việc thủ môn Minh Nhựt tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ hai cũng là điều dễ hiểu. Từ quả phạt góc của Văn Quyết, Ngọc Duy di chuyển thông minh rồi bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức bất ngờ “lột xác”. Họ thi đấu gắn kết và thực hiện nhiều pha phối hợp nhỏ sở trường. Trong khi đó, việc Hà Nội T&T chùng xuống bảo vệ tỷ số khiến họ mất tuyến giữa và để đội bóng phố Núi liên tục ép sân.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL

Bi kịch của Hà Nội T&T đến từ phút thứ 59, Gonzalo vô tình để bóng chạm chân đi vào lưới sau khi Franklin băng vào dứt điểm từ đường căng ngang của Văn Long.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp tâm lý các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trở nên thoải mái. Họ chơi càng lúc càng hay và có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 63, Công Phượng chuyền bóng tinh tế để Văn Toàn dứt điểm chuẩn xác, hạ thủ thành Anh Đức.

Màn lội ngược dòng ngoạn mục của HAGL được kết thúc bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 của Hoàng Thiên ở phút 78. Trong một pha phản công, Văn Toàn chuyền bóng cho Sanogo xâm nhập vòng cấm, xử lý bóng loại thủ môn trước khi căng ngang cho Hoàng Thiên đệm bóng vào lưới trống.

Ba điểm xứng đáng trước Hà Nội T&T giúp đội bóng của bầu Đức vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH với 23 điểm, cùng bằng với Cần Thơ và Đồng Tháp. Đội bóng xếp cuối bảng vẫn là Đồng Nai với 18 điểm khi đội bóng này có trận hoà 3-3 trong chuyến làm khách đến sân của Đồng Tâm Long An.

Kết quả các trận còn lại:
Khánh Hòa 0-1 Quảng Ninh
Cần Thơ 1-0 SLNA
Hải Phòng 0-0 Bình Dương
ĐTLA 3-3 Đồng Nai
Thanh Hóa 2-2 Quảng Nam
Đồng Tháp 1-1 Đà Nẵng

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang