Vòng loại Euro 2016:

Hà Lan gây thất vọng, Italia khẳng định đẳng cấp

Thứ Sáu, 04/09/2015 15:26  | Tường Lân

|

(CAO) Italia tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi đánh bại Malta với tỷ số 1-0, Hà Lan gây thất vọng với trận thua 0-1 trước Iceland trên sân nhà Amsterdam Arena... là những điểm nhấn đáng chú ý ở lượt đấu thứ 7 vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay (4-9).

Italia 1-0 Malta:

Được thi đấu trên sân nhà Artemio Franchi, nhưng đội tuyển Ý nhập cuộc không thật sự ấn tượng trước đối thủ dưới cơ Malta. Đội bóng đất nước hình chiếc ủng dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới khung thành của thủ môn Andrew Hogg.

Ý khẳng định đẳng cấp vượt trội

Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu vẫn diễn ra theo thế trận một chiều, Ý vẫn ép sân và Malta căng mình chống đỡ. Mãi đến phút 69, những CĐV trên sân Artemio Franchi mới được ăn mừng bàn thắng. Antonio Candreva thực hiện đường tạt bóng chính xác để Graziano Pelle đánh đầu xé lưới Malta. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này, Italia tiếp tục dẫn đầu bảng H với 15 điểm sau 7 trận. Còn Malta vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng.

Hà Lan 0-1 Iceland:

Trước khi bước vào trận đấu này, Hà Lan chỉ có vỏn vẹn 10 điểm sau 6 trận và cơ hội đến Pháp ngày càng khó khăn hơn với thầy trò HLV Danny Blind.

Hà Lan chơi tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng hoàn toàn bế tắc trước lối chơi rắn và không ngại va chạm của Iceland. Trong khi bàn thắng chưa đến thì Hà Lan chỉ còn chơi với 10 người khi Martins Indi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội cầu thủ đối phương trong hiệp 1.

Cánh cửa đến Pháp đang đóng lại với Hà Lan

Bước vào hiệp 2, Iceland chủ động tấn công bằng những đợt hãm thành liên tục. Lợi thế hơn người của Iceland đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 51, tiền đạo Sigurdsson ghi bàn trên chấm phạt đền sau khi hậu vệ Van der Wiel lóng ngóng phạm lỗi với Bjarnason trong vòng cấm.

Thua trận, Hà Lan xếp thứ 3 bảng A với 10 điểm trong tay. Trong khi đó, Iceland tiếp tục dẫn đầu với 18 điểm sau 7 trận và nắm chắc cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2016.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Đảo Síp 0-1 Wales

Bỉ 3-1 Bosnia

Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Latvia

CH Séc 2-1 Kazakhstan

Bulgaria 0-1 Na Uy

Azerbaijan 0-0 Croatia

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang