U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan:

Thảm bại trước người Thái

Thứ Sáu, 04/09/2015 22:12  | Tường Lân

|

(CAO) U19 Thái Lan lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015 một cách xứng đáng khi đánh bại U19 Việt Nam 6 bàn không gỡ trong trận chung kết diễn ra trên sân vận động quốc gia Lào tối 4-9.

Trận chung kết bắt đầu với tốc độ khá cao. Cả hai đội đều sử dụng lối đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ đẹp mắt. Trong khoảng 15 phút đầu, thế trận giằng co với những pha bóng quyết liệt đến từ hai phía. Tuy nhiên, U19 Thái Lan nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội về kỹ thuật, chiến thuật lẫn tốc độ và thể lực.

Hàng tiền vệ chơi cơ động và thông minh giúp những pha lên bóng của U19 Thái Lan trở nên uyển chuyển và biến hoá, buộc U19 Việt Nam phải căng mình chống đỡ. Chẳng hạn như pha khống chế bóng bằng ngực rồi tung cú vô lê ăn ra mép ngoài lưới U19 Việt Nam ở phút 26 của Ritthidet. Hay cú sút cực mạnh của Sansern buộc thủ môn Thanh Tuấn đấm bóng đi hết biên ngang ở phút 38...

Gục ngã trước người thái

Áp lực ngày càng được người Thái gia tăng về phía phần sân của U19 Việt Nam và trong một pha tấn công chớp nhoáng, tỷ số đã được mở cho đội bóng xứ Chùa vàng. Một phút trước khi hiệp một khép lại, Worachit tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng bật chân hậu vệ Việt Anh, hạ gục thủ môn Thanh Tuấn.

U19 Việt Nam bước vào hiệp 2 với quyết tâm rất lớn. Lần lượt Đức Chinh rồi Tấn Tài đe doạ khung thành thủ môn Phillakhlang. Trong khi bàn quân bình tỷ số chưa đến thì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục vào lưới nhăt bóng lần thứ 2. Từ pha bật tường trung lộ với Ritthidet, Suksan thoát xuống hạ thủ môn Thanh Tuấn ở phút 56.

Nôn nóng tìm bàn gỡ, U19 Việt Nam tiếp tục hứng chịu hậu quả từ những cú “hồi mã thương” của người Thái. Phút 68, Ritthidet nhận đường chuyền của Anon rồi tung cú sút chéo góc, bóng đi hiểm hóc, vượt qua tay tầm với của “người gác đền” U19 Việt Nam, vào lưới.

Trên đà hưng phấn, U19 Thái Lan trút cơn mưa bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam. Phút 84, Worachit nhận bóng trong vòng cấm rồi dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Việt Nam, ghi bàn. Phút 88, Anon nâng tỷ số lên 5-0 cho U19 Thái Lan trên châm 11m sau khi trọng tài cho rằng Trọng Đại phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm.

Cơn ác mộng của HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò chưa dừng lại ở đó. Phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Anon có pha xử lý kỹ thuật, vượt qua cặp trung vệ U19 Việt Nam rồi tung cú sút ấn định chiến thắng đậm đà 6-0.

Thắng đối thủ được cho là “ngang tài ngang sức”, U19 Thái Lan lên ngôi vô địch Đông Nam Á một cách xứng đáng. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang