MU: Không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội…là Lukaku

Thứ Hai, 11/12/2017 15:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Không còn gì phải bàn cãi, khi Lukaku chính là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong trận derby Manchester tại vòng 16 Ngoại hạng Anh khi thi đấu nhạt nhòa và thậm chí mắc lỗi giúp đối thủ giành chiến thắng.

Phải nói rằng Manchester United đã chịu số phận quá nghiệt ngã. Vì trong tổng số 14 cầu thủ được góp mặt trong trận cầu “đinh” này (tính cả 3 cái tên vào sân thay người), chỉ có mỗi Lukaku là gây thất vọng.

Ai cũng biết thói quen của Mourinho là sử dụng đấu pháp phòng ngự chặt, thậm chí được ví von là “dựng một chiếc xe buýt” mỗi khi đối đầu với các đội bóng mạnh. Nên việc tiền đạo cắm như Lukaku không để lại ấn tượng cũng không có gì đáng trách. Nhưng nếu chỉ cần nhìn vào hàng công mà chưa tính đến các vị trí còn lại của MU, thì rõ ràng Lukaku thậm chí không xứng đáng góp mặt ở trận đấu này.

3 cái tên đứng ngay sau Lukaku ở trận này là Jesse Lingard, Anthony Martial và Marcus Rashford. Những con số thống kê đều chỉ ra rằng cả 3 đều thi đấu tích cực hơn là Lukaku. Lần lượt Lingard, Martial và Rashford có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 83%, 71% và 64%. Trong khi với Lukaku, con số này chỉ vỏn vẹn là 38%.

Còn thực tế trên sân thì cho thấy rõ sự biến mất không dấu vết của tiền đạo người Bỉ. Bộ ba nói trên suốt cả trận phải căng mình làm những việc như chạy, chuyền, dứt điểm, hay thậm chí là phòng ngự. Vậy mà Lukaku thì cứ như mê ngủ. Những đợt lên bóng của MU bế tắc thể hiện ở việc khi các đồng đội bị vây chặt và cần tìm một đối tác để phối hợp, thì Lukaku toàn đứng sai vị trí hoặc tệ hơn, không tích cực di chuyển để các đồng đội chuyền bóng.

Còn nói về phòng ngự, thì nó chỉ càng làm cho ngày thi đấu của Lukaku thêm tệ hại. Trong tình huống Man City hưởng phạt góc ở phút 43, khi cần phải phá bóng lên thì anh lại bật cao đánh đầu ngược về phía khung thành De Gea. Thế nên dù xuất sắc đến mấy thì thủ môn người Tây Ban Nha cũng không thể cản được pha dứt điểm cận thành của David Silva sau “hưởng lợi” từ Lukaku. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong đầu hiệp 2 của Otamendi cũng có kịch bản tương tự, khi mà Lukaku lại phá bóng trúng người đồng đội dội lại tạo khoảng trống cho đối phương ghi bàn.

Phải nói rằng đây là kết quả quá nghiệt ngã với Manchester United, vì các cầu thủ họ đều đã thi đấu quyết tâm và thể hiện tốt. Trước khi mà Lukaku mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỉ số, hàng thủ của họ đã khóa rất chặt các mũi tấn công của Man City. Marcus Rojo thậm chí đã đổ máu trên đầu trong một pha truy cản và buộc rời sân ngay đầu hiệp 2. Người thế chỗ anh là Lindelof cũng đã thi đấu không chê vào đâu được.

Vậy mà họ lại để thua ở hai tình huống mà chính mình không thể lường được. Đó là chưa kể đến tình huống dứt điểm cận thành của Lukaku lại đi trúng người thủ môn Ederson bên phía đội bạn.

Diễn biến trận đấu

Chính trận thua này mà giờ đây, khoảng cách giữa họ với chính đội đầu bảng Man City giờ đã là 11 điểm. Dù Ngoại hạng Anh vẫn còn hơn nửa chặng đường nhưng nhiều người bắt đầu tin rằng số phận đã an bài với chức vô địch thuộc về nửa xanh thành Manchester.

Vậy nên mới thấy, số phận của MU thật nghiệt ngã khi để thua dù có được một ngày thi đấu tốt. Đúng là “Không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội…là Lukaku”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang