Iceland- Hungary: Hai “bất ngờ” tử chiến

Thứ Bảy, 18/06/2016 17:33  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng F ở Marseille 23h tối nay 18-6 (giờ VN) giữa Iceland và Hungary được truyền thông quốc tế nhận định sẽ là trận tử chiến kịch tính đến từ hai đội tuyển đang gây bất ngờ ở vòng bảng Euro.

Khó đoán được phần thắng nghiêng về ai khi hai bên ngang tài về thực lực.

Kiếm trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân trước Áo, Hungary gây chấn động với thành tích của mình. Trong khi đó Cristiano Ronaldo – người từng tuyên bố “trong vòng 20 năm, mình là cầu thủ hay nhất” đã học được bài học khiêm nhường khi Bồ Đào Nha bị đoàn quân Iceland cầm hòa 1-1. Với thành tích đó, cả hai đội đều tự tin đối mặt lần này.

Với tuyển Hungary, chỉ cần thắng Iceland tối nay, họ cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8.

Iceland đến Marseille đem theo quyết tâm chiến thắng khi ngoài kia Ronaldo đang khểnh mặt xem thường. Vụ việc lùm xùm khi HLV Lagerback của Iceland khơi màu cuộc chiến bằng màn chỉ trích “Ronaldo và Pepe là những kịch sĩ siêu hạng”. Nôm na diễn đạt là Lagerback nói cả hai chỉ giỏi làm trò, “diễn sâu” với những màn ăn vạ.

Đáp lại, Ronaldo chỉ trích Iceland sau trận cầm hòa 1-1 rằng đội tuyển này thi đấu với thứ bóng thiên về phòng ngự, thể hiện một tâm lý nhược tiểu.

Cao trào là màn mỉa của Ronaldo: “Thứ tự trên bảng điểm sau lượt đầu chẳng có nghĩa lý gì khi Iceland không hề cố gắng chơi bóng. Theo quan điểm của tôi, họ chỉ biết phòng ngự, phòng ngự và phòng ngự rồi chực chờ phản công. Họ đã cho thấy một tâm lý nhược tiểu. Họ rồi cũng sẽ chẳng làm nên trò trống gì”.

Iceland đang trên hành trình thành Leicester của Euro

Tuy nhiên trước những gì Ronaldo tuyên bố, Iceland chứng minh họ đang thuận lợi trên đường đến vinh quang của mình. Đây là lần đầu tiên quốc gia với dân số chỉ vỏn vẹn 329.000 người tham dự vòng chung kết Euro. Họ đánh bại cả Hà Lan ở lượt đi và lượt về vòng loại, rồi chễm chệ đứng nhì bảng A. Nay là cầm hòa 1-1 với Bồ Đào Nha.

Truyền thông quốc tế nhận định Iceland đang trên đường trở thành một Leicester của Euro

Đến Euro lần này, Iceland mang đến một lối chơi phòng ngự kỷ luật. Trong trận gặp Bồ Đào Nha, Ronaldo đã bị phong tỏa bởi hàng hàng phòng ngự chặt chẽ của đội quân này.

Đến với trận cầu tối nay, Iceland được dự đoán sẽ tiếp tục kiên định với lối chơi thể lực nổi bật với những màn tạt cánh đánh đầu. Sigurdsson có khả năng chuyền bóng đường dài và đá phạt tốt phối hợp với những tiền đạo như Sigþórsson hay Finnbogason nổi tiếng với những màn đánh đầu là yếu tố thành công cho đội quân băng đảo.

Một lối chơi phòng ngự số đông với mục tiêu kìm hãm những cầu thủ mạnh của đối phương, thoạt trông đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả có thể giúp Iceland lập chiến tích tối nay.

Chính HLV Bernd Storck của Hungary đã thốt lên đầy thán phục trước lối chơi đồng đội của Iceland: “Đối phó với Iceland khó không kém Bồ Đào Nha. Với Bồ Đào Nha, chúng tôi phong tỏa Ronaldo là hoàn thành phần lớn công việc. Nhưng Iceland là đội bóng chơi rất đồng đội, họ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Iceland cũng chơi bóng dài khá hiệu quả. Chúng tôi cần tìm ra điểm yếu của Iceland để hy vọng có trong tay 3 điểm”.

Hungary đã có màn ra quân ấn tượng khi hạ tuyển Áo một cách thuyết phục bằng lối chơi tấn công đa dạng của mình 

Trong khi đó, theo chân Hungary đến trận cầu đêm nay là thành tích đáng nể khi hạ gục Áo giành trọn 3 điểm trước một đối thủ được đánh giá “trên cơ”. Với lợi thế dứt điểm chính xác cùng lối chơi tấn công đa dạng, Hungary sở hữu những nhân tố nổi bật như Szalai, Dzsudzsak hay Nemeth chiến đấu trong một đội hình với lối chơi đầy tinh thần tập thể.

Storck sở hữu đoàn quân có đội hình “nhỉnh” hơn một chút so với Iceland. Với họ sau đêm nay là tấm vé vào vòng 1/8. 

Đội hình dự kiến của Iceland: Kristinsson – Slukason, R.Sigurdsson, Arnason, Saevarsson – Gunnarsson, Gudmundsson, Bjarnason, G.Sigurdsson – Sigthorsson, Finnbogason.

Đội hình dự kiến của Hungary: Kiraly – Kadaar, Lang, Guzmics, Korhut – Gera, Nagy – Dzsudzsak, Nemeth, Kleinheisler – Szalai.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang