Croatia – Czech : Croatia chờ giờ chiến thắng

Thứ Sáu, 17/06/2016 18:49  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade Geoffroy Guichard tối nay sẽ chứng kiến trận cầu bảng D giữa Croatia và Czech. Các phân tích trước thềm trận đấu của truyền thông quốc tế đều nghiêng dự đoán thắng cuộc về Croatia.

Với màn trình diễn ấn tượng khi làm chủ được trận đấu trong ngày ra quân trước Thổ Nhĩ Kỳ, ấn định bằng tỉ số 1-0 từ công của Luka Modric, Croatia tràn trề hy vọng sẽ lập tiếp thành tích trong trận cầu với Czech tối nay.

Trong khi đó, đối đầu với Tây Ban Nha – Czech đã khiến đương kim vô địch Euro chật vật với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Nếu không nhờ pha ghi bàn từ đường chuyền của Iniesta cho Pique vào những phút cuối cùng của trận đấu, Tây Ban Nha đã phải cầm hòa với đội bóng được đánh giá “dưới cơ’.

Tuy nhiên trong trận đấu tối nay, Croatia “nhỉnh” hơn một bật với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Đội hình Croatia đêm nay không chịu "tổn thất" nào khi Darijo Srna đã trở lại Pháp sau khi về quê chịu tang cha còn hậu vệ Corluka bị thương cũng đã bình phục.

Đội hình hoàn hảo phối hợp nhịp nhàng giữa hai cánh với chủ lực là Darijo Srna và Ivan Perisic, khu trung lộ với cặp Luka Modric và Ivan Rakitic, Croatia dàn đội hình đồng đều cùng tấn công đối phương chứ không quá phụ thuộc vào một cầu thủ nào. Đó là lợi thế để đội bóng này có thể giành chiến thắng.

Phần thắng đêm nay được nhận định sẽ nghiêng về Croatia 

Darijo Srna, Ivan Perisic, Luka Modric hay Ivan Rakitic cũng là những chân sút tốt, có khả năng ghi bàn cao trong những tình huống cố định. Điều này khiến Czech lâm vào thế khó khi hàng phòng ngự phải vất vả bám theo nhiều cầu thủ đối phương cùng lúc thay vì chỉ tập trung vào 1 tâm điểm như Ibrahimovic của Thụy Điển hay Lewandowski của Ba Lan.

Trong khi đó, Czech chơi với đội hình tấn công không đồng đều khi quá phụ thuộc vào Tomas Rosicky. Chỉ cần Croatia phong tỏa được bóng đến chân cầu thủ này, sức mạnh của Czech sẽ suy giảm.

Tối nay Czech không chỉ khư khư giữ lối chơi phòng ngự mà còn phải tràn lên tấn công nếu muốn giành chiến thắng. Nhưng với thế mạnh tấn công đồng đều, Croatia dễ dàng giành trọn điểm tối nay.

Czech sẽ vất vả với lối đá tấn công đồng đều của Croatia

Đội hình dự kiến của Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic; Badelj, Modric; Brozovic, Rakitic, Perisic; Mandzukic.

Đội hình dự kiến của Czech: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Gebre Selassie; Darida, Plasil; Dockal, Rosicky, Krejci; Necid.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang