Bỉ - Ireland: Trận cầu quyết định

Thứ Bảy, 18/06/2016 15:41  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Bordeaux 20h tối nay 18-6 (giờ VN) sẽ chứng kiến trận cầu bảng E giữa Ireland và Bỉ – hai đội bóng sở hữu lối chơi đối lập nhau.

Nằm trong bảng đấu “tử thần” với đội tuyển Ý lão luyện và một Thụy Điển lấy lối đá thể lực làm nền, Bỉ và Ireland lâm thế ngặt nghèo khi đến Bordeaux hôm nay trong tình huống buộc họ phải thắng nếu không muốn đứng trước nguy cơ cuốn gói ra về .

Thất bại 2-0 dù sở hữu đội hình toàn sao với mặt bằng chung trẻ trung, mạnh mẽ; Bỉ đã thua trước một tuyển Ý già rơ hơn nhiều.

HLV Wilmots đang đứng trước bài toán đau đầu khi các cầu thủ như De Bruyne hay Hazard vướng chấn thương, còn tiền đạo Lukaku chơi mờ nhạt trong trận gặp Ý. Tuy nhiên với lối chơi tấn công cùng kỹ thuật tốt, “quỷ đỏ” với Fellaini, Courtois, De Bruyne, Lukaku…được đánh giá có đội hình “trên cơ” đối thủ.

Nhìn lại trận Ý, phần lớn cầu thủ trong đội hình tuyển Bỉ gây thất vọng khi chịu sự áp đảo từ các cầu thủ áo thiên thanh, trừ Dries Mertens, De Bruyne hay Nainggolan thể hiện được bản lĩnh của mình. Dù nhiều lần lấn át Ý nhưng Bỉ đã chuốc thất bại do nôn nóng ghi bàn.

Bỉ được đánh giá có đội hình "nhỉnh" hơn, sẽ hạ Ireland không mấy khó khăn - Ảnh: mcfc.co.uk

Mạnh về tấn công nhưng yếu khâu dứt điểm, Wilmots cần hoàn thiện lại đội hình để những học trò của ông không bỏ rơi cơ hội ghi bàn.

Trong trận gặp Ireland, Wilmots được dự đoán sẽ triển khai đội hình lấy tiền đạo Lukaku làm mũi nhọn cùng De Bruyne- Fellaini- Hazard hậu thuẫn phía sau tạo thành lực lượng công thành hữu hiệu vào hàng thủ của Ireland.

Bên kia chiến tuyến, Ireland đến Bordeaux hôm nay với tâm trạng lo lắng hơn bởi họ biết mình “dưới cơ” đoàn quân Wilmots. Dù không phải đội yếu khi khiến Thụy Điển chật vật mới giữ được chung cuộc cầm hòa, Ireland lại kiên định lối đá phản công khiến họ khó đối đầu với hàng công Bỉ  mạnh mẽ, có kỹ thuật xử lý bóng điêu luyện hơn nhiều.

Ireland lối chơi phản công đặc trưng đang hy vọng sẽ lập kỳ tích hôm nay 

Đặc điểm của Ireland là một lối chơi theo phong cách Anh với nhiều cú tạt và những đợt phản công trước lối chơi tấn công của Bỉ. Mũi nhọn của đội tuyển này là cặp tiền đạo Walters-Long kết hợp cùng McClean là những cầu thủ mạnh về phản công.

Lối đá phản công tốc độ cao, xử lý tình huống khéo léo hòa quyện cùng tinh thần tập thể và lối chơi gắn kết là những yếu tố cấu thành sự nguy hiểm của Ireland.

Hai đội bóng với lối chơi đối lập: Bên tấn công bên phản công hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu kịch tính. Tuy nhiên với đội hình “nhỉnh” hơn, Bỉ nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến của Ireland: Randolph; Coleman, O'Shea, Keogh, Brady; McCarthy, Hendrick, Whelan, McClean; Hoolahan; Long.

Đội hình dự kiến của Bỉ: Courtois – Ciman, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen – Witsel, Nainggolan – De Bruyne, Fellaini, Hazard – Lukaku.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang