Tây Ban Nha – Thổ Nhĩ Kỳ: “Bò tót” ở thế thượng phong

Thứ Sáu, 17/06/2016 22:31  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade de Nice 2h sáng mai 18-6 (giờ VN) sẽ chứng kiến trận cầu bảng D giữa đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha với Thổ Nhĩ Kỳ. Dù không phải đội yếu nhưng người Thổ khó giành chiến thắng trong trận này khi “bò tót” hơn hẳn về kinh nghiệm lẫn đội hình.

Chính HLV Fatih Terim của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải thẳng thắn nhìn nhận trước trận cầu: “Khó khăn cho đội tuyển Thổ giờ đây sẽ lớn hơn khi Tây Ban Nha đang rất mạnh. Nhưng không phải là không có cơ hội cho chúng tôi”.

“Cơ hội” mà Terim nói đến giờ dồn lên vai tiền vệ Arda Turan khi cả đội tuyển đang trông đợi anh sẽ làm nên chuyện. Trận ra quân gặp Croatia – cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu này nhiều lần đã để mất bóng. Một sự thụt lùi so với phiên bản của chính anh trong mùa Euro 2008.

Năm 2008, Turan đã thi đấu xuất thần giống cách mà Payet của tuyển Pháp đang thể hiện khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong trận gặp Thụy Sĩ và ghi bàn quyết định trong trận gặp tuyển Czech sau đó giúp người Thổ vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 3-2 vào vòng kế tiếp.

Trận cầu sáng mai, Turan chính là nhân tố quyết định khi anh từng tham gia nhiều giải đấu của Tây Ban Nha nên am hiểu lối đá của họ. Bên cạnh đó, cầu thủ Hakan Calhanoglu là tên tuổi được chờ đợi sẽ tỏa sáng dù ở trận Croatia cầu thủ này cũng chơi mờ nhạt.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tập luyện trước trận gặp Tây Ban Nha

Trong khi đó, Tây Ban Nha thể hiện lối đá tấn công lấn át. Nếu nhìn vào trận đấu với tuyển Czech vừa qua, La Roja chính là bên giữ bóng, làm chủ thế trận. Đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ đêm nay là cơ hội vàng cho “bò tót” khi đội tuyển này không sở hữu lối chơi phòng ngự kín kẽ như Czech.

Tuy nhiên HLV Del Bosque cần cải thiện hàng công để cải thiện khả năng đá dứt điểm trong các tình huống mười mươi chiến thắng nhưng bị học trò ông bỏ lỡ.

Trước khi đến Pháp, Del Bosque đã có quyết định quan trọng khi "thay máu" hàng loạt các nhân tố dày dạn kinh nghiệm trong đội tuyển từ Torres đến Diego Costa bằng Aduriz, Morata hay Nolito. Ông muốn Tây Ban Nha hướng đến một lối đá trẻ trung, linh hoạt.

Bosque đã đưa Busquets-Fabregas trấn giữa sân cùng Iniesta trong khi cánh phải do Silva đảm nhiệm, cánh trái do Pedro trấn giữ.

So với Thổ Nhĩ Kỳ công thủ đều yếu hơn trong khi thể lực cũng không bằng, một chiến thắng đang chờ “bò tót” sáng mai. 

Tây Ban Nha chỉ chờ chiến thắng không khó đạt được sáng mai

Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha: De Gea, Sergio Ramos, Juanfran, Pique, Jordi Alba, Fabregas, Iniesta, David Silva, Busquets, Pedro, Alvaro Morata

Đội hình dự kiến của Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Topal, Balta, Erkin, Ufan, Selcuk Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Arda Turan, Tosun.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang