20h hôm nay:

Ý- Thụy Điển: Ibrahimovic lại tạo nên kỳ tích?

Thứ Sáu, 17/06/2016 17:28  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng E diễn ra tối nay trên sân Stade de Toulouse giữa Ý và Thụy Điển vào lúc 20h ngày 17-6 (giờ VN) đang thu hút quan tâm của dư luận khi nhiều bất ngờ dự đoán sẽ xảy ra.

Ý với lối chơi điêu luyện ở thế “trên cơ”. Tuy nhiên, Thụy Điển cũng không vừa khi có tên Ibrahimovic.

Trước thềm trận đấu, HLV lẫy lừng đang cầm quân ở Bayern Munich - Carlo Ancelotti đã cảnh báo đội Ý chớ xem thường sức mạnh của Ibrahimovic.

Viết trên tờ Telegraph (Anh), Ancelotti nhận định: “Ibrahimovic sẵn sàng theo đến cùng các đường chuyền, dù đó có là ít phút cuối của một buổi tập. Nếu cậu ấy tin mình có thể ghi bàn, thì bàn thắng sẽ đến[…] Ibra biết làm thế nào để khẳng định bản thân trong những khoảnh khắc quan trọng. Cậu ta có thể chơi tốt trong một không gian hẹp. Dù có một thể hình vạm vỡ, cậu ấy vẫn có thể di chuyển khéo léo qua các hậu vệ đối phương".

Viết những dòng này trên tờ Telegraph, Ancelotti đã thể hiện sự am hiểu của mình trước ngôi sao Thụy Điển, bởi ông từng làm HLV cho PSG nơi Ibrahimovic thi đấu giai đoạn 2012-2013. Ancelotti tán thưởng: “Ibra chắc chắn là cầu thủ tuyệt vời nhất trong số những người ở độ tuổi 34 mà tôi từng biết".

Ibrahimovic tập dợt trước trận đấu - Ảnh: Getty Images

Nói về trận đấu tối nay, Ancelotti thẳng thắn: "Tôi nghĩ Ý sẽ rất khó khăn để kiểm soát được Ibrahimovic, và nếu trong một ngày may mắn, cậu ấy nhất định sẽ ghi bàn".

Những cảnh báo đó của Ancelotti không phóng đại chút nào khi Ibrahimovic đang là chân sút số 1 của PSG hiện nay. Tiền đạo chạy cánh của tuyển Ý Antonio Candreva đã phải thẳng thắn khen rằng: “Ibrahimovic là một cầu thủ xuất sắc, anh ấy sẽ là mối đe dọa cho bất cứ đội bóng nào”.

Ibrahimovic chính là ác mộng của đội quân màu thiên thanh khi ở vòng bảng Euro 2004, chính Ibrahimovic đã có pha ghi bàn ấn tượng vào lưới thủ thành Buffon gỡ hòa cho trận đấu.

Đến với trận cầu tối nay, Thụy Điển mang đến một lối đá thể lực khi các cầu thủ có mặt bằng thể hình vượt trội với chiều cao trung bình lớn nhất trong số các đội tuyển tham dự vòng chung kết Euro.

Với lợi thế đó, Thụy Điển “chuyên trị” những màn bóng bổng. Hòa 1-1 trước Ireland trong ngày ra quân, đoàn quân HLV Erik Hamren quyết tâm giành trọn  3 điểm tối nay để rộng đường vào vòng 1/8.

Trong trận gặp Ireland, Thụy Điển đã phải chật vật giành chiến thắng khi đội hình quá phụ thuộc vào Ibrahimovic nếu so với một đội hình mạnh mẽ và đồng đều của Ireland. Ibrahimovic chơi mờ nhạt cả trận, chỉ xuất hiện vào giờ phút quyết định với pha căng ngang nguy hiểm khiến trung vệ Ciaran Clark của Ireland thực hiện quả đánh đầu phản lưới nhà. Đúng như Carlo Ancelotti nhận định “Ibra biết làm thế nào để khẳng định bản thân trong những thời khắc quan trọng”.

Lối chơi của Thụy Điển không có gì nổi trội nếu không nói là dở khiến Ibrahimovic phải xuất hiện vào những phút quan trọng để cứu nguy.

Dù vậy lối đá  cả đội tập trung dồn bóng cho Ibrahimovic để thu hút cản phá của đối phương tập  trung vào anh của Thụy Điển giúp phần còn lại của đội bóng có thời gian lui về sau phòng ngự. Một lối đá phòng ngự phản công với chủ công là Ibrahimovic.

Để chiến thắng tối nay, nhiều khả năng Thụy Điển sẽ tăng cường nhiều pha tạt bóng và tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định. Trước dàn hậu vệ mạnh mẽ của Ý, một đội hình gồm những cầu thủ vô danh như Guidetti hay Marcus Berg phụ thuộc vào Ibrahimovic khiến đội bóng Bắc Âu khó có cửa chiến thắng nếu chân sút này bị Ý dồn sức phong tỏa.

Ý được đánh giá "nhỉnh" hơn trong trận cầu tối nay 

Trong khí đó, đến với trận cầu đêm nay Ý đem đến một phong thái tự tin khi họ đã có màn trình diễn tốt ôm trọn 3 điểm trước tuyển Bỉ.

Với hàng phòng ngự vững vàng, kiên cố của mình, Ý khiến Ibrahimovic không có nhiều không gian để hoạt động. Trước đó ở trận với Bỉ, Ý đã thể hiện “đẳng cấp” khi với lối chơi phòng ngự phản công khoa học, Bỉ với nhiều cầu thủ dàn sao trẻ trung đầy sung mãn đã phải thúc thủ trước đội hình của những cầu thủ Ý lớn tuổi nhưng lão luyện hơn nhiều.

Bộ ba trung vệ Barzagli, Bonucci và Chiellini hay thủ thành Buffon được kỳ vọng sẽ là những cái tên tỏa sáng tối nay.

Đội hình dự kiến của Ý: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Sciglio, Bernardeschi, Parolo, Motta, Giaccherini, Zaza, Immobile

Đội hình dự kiến của Thụy Điển: Isaksson, Johansson, Lindelof, Granqvist, Olsson, Larsson, Kallstrom, Lewicki, Forsberg, Guidetti, Ibrahimovic

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang