Một CĐV Bắc Ireland đột tử trên khán đài sân vận động

Thứ Sáu, 17/06/2016 13:49  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối hôm qua (giờ VN), một CĐV của Bắc Ireland qua đời ngay trên khán đài trong khi đang chứng kiến đội bóng con cưng giành được chiến thắng lịch sử.

Chiến thắng 2-0 trước Ukraine của đội tuyển Bắc Ireland không được trọn vẹn khi họ phải đón nhận tin tức về CĐV xấu số này. Người tử vong được xác định là ông Robert Rainey, khoảng 64 tuổi.

Chân dung ông Robert Rainey, 64 tuổi, người qua đời trên sân Stade de Lyon trong trận đấu giữa Bắc Ireland và Ukraine - Ảnh: Internet

Trong trận đấu nói trên, ông đang ngồi trên khán đài thì bỗng dưng ngất xỉu. Các CĐV xung quanh khi chứng kiến ông Rainey quỵ ngã ngay lập tức kêu gọi lực lượng y tế đến để cấp cứu. Trong khi chờ lực lượng cứu hộ, nhiều CĐV khác cố gắng thực hiện hồi sinh tim - phổi khi họ phát hiện tim ông ngừng đập. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực từ các CĐV cũng như từ lực lượng cứu hộ, ông Rainey vẫn ra đi vĩnh viễn.

Theo Mirror, ông Mark Gourley, thành viên của GAWA (Tên gọi hội CĐV của Bắc Ireland) cho biết tất cả mọi thứ đều được thực hiện để cứu ông Rainey. Ông Gourley còn nói: “Bắc Ireland ghi bàn không lâu sau cái chết của ông và tôi tin vào lúc đó ông cũng đang nhìn xuống và mỉm cười như chúng tôi vậy”.

Gia đình của ông Rainey cũng đưa ra một thông báo rằng: “Gia đình chúng tôi xác nhận tin buồn rằng cha chúng tôi, ông Robert Rainey, được biết đến bằng cái tên Archie ra đi khi đang ở Pháp cổ vũ cho Bắc Ireland tại Euro. Ông được vây quanh bằng bạn bè và gia đình, khi ông đang làm điều mà ông yêu quý nhất.”

Các CĐV Bắc Ireland tưởng niệm cho Darren Rodgers ở phút 24 của trận đấu - Ảnh: PA

Euro năm nay có lẽ không phải là mùa giải may mắn với các CĐV Bắc Ireland. Ông Rainey là người thứ hai qua đời khi giải đang diễn ra tại Pháp. Cách đây ít ngày, Darren Rodgers, 24 tuổi, cũng mới tử nạn khi té từ khoảng cách 8m xuống một gờ đá tại Nice. Trong trận đấu gặp Ukraine, các CĐV Bắc Ireland có hành động tưởng niệm cho Rodgers ở phút thứ 24 của trận đấu.

Trận thắng trước Ukraine được xem là chiến thắng lịch sử của Bắc Ireland, bởi đây là chiến thắng đầu tiên của họ ngay trong lần đầu được tham dự một kỳ Euro.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang