Khởi động cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp TH TP.HCM lần thứ 29

Thứ Ba, 04/04/2017 16:49  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sáng 4-4, Đài truyền hình TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 29 - 2017 với chủ đề “Non sông liền một dải”.

Cuộc đua nhằm chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017), 131 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2017), 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017).

Các đại biểu giới thiệu giải

Giải năm nay diễn ra từ ngày 9 đến 30-4 gồm 20 chặng đua với tổng chiều dài hơn 2000km, xuất phát tại TP.HCM và di chuyển qua các tỉnh, thành phố của đất nước: Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kom Tum, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng và kết thúc tại đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM). Cuộc đua quy tụ 13 đội đua mạnh nhất cả nước và tất cả các tuyển thủ quốc gia, tuyển trẻ quốc gia đang chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế.

So với lộ trình xuyên Việt (Hà Nội - TP.HCM) năm 2016, độ khó về chuyên môn tại cúp truyền hình TP.HCM 2017 khắc nghiệt hơn khi các tay đua phải lần lượt chinh phục 5 đèo: Măng Giang, Cả, Vĩnh Hy, Sông Pha và Prenn. Suốt hành trình tranh tài, các tay đua phải vượt qua địa hình từ đồng bằng đến nơi có độ cao từ 600 - 1.200m so với mực nước biển.

Nhằm tạo tính cạnh tranh hấp dẫn ở những chặng cuối, vận động viên gặp sự cố phải tự lực cánh sinh thay vì nhận được trợ giúp của lực lượng tiếp tế hoặc ban tổ chức giải. Đây là thử thách cho các tay đua trẻ lẫn những cua-rơ gạo cội, như: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Tấn Hoài... Ngoài ra, các tay đua Ngoại được phép tăng cường cho các đội cũng là một thử thách và tăng sự hấp dẫn, kịch tính trên đường đua lần này.

Giải hứa hẹn nhiều kịch tính

Cuộc đua năm nay nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Tôn Đông Á cùng nhiều nhà tài trợ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc đua năm nay lên đến trên 1 tỷ đồng, riêng giải thưởng cá nhân từng chặn là 10 triệu đồng và tay đua đoạt áo vàng chung cuộc sẽ nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng, đội đoạt cúp vô địch đồng đội sẽ được thưởng 80 triệu đồng. Ngoài ra, BTC phối hợp cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng sẽ dành hơn 1 tỷ đồng cho công tác từ thiện giúp các em học sinh nghèo hiếu học ở các tỉnh thành Đoàn đua đi qua.

Đây là cuộc đua được tổ chức thường niên nhằm cổ vũ phong trào thể dục thể thao, không chỉ là sự kiện của riêng những người yêu môn thể thao này mà còn là sự kiện văn hóa in sâu vào tâm thức của người dân TP nói riêng và người dân cả nước nói chung nhân dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30-4.

Giải luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của UBND TP.HCM, Liên đoàn môtô, xe đạp Việt Nam và các cơ quan của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đông đảo người hâm mộ. Đồng thời, với lộ trình trải dọc theo chiều dài chinh phục Tây Nguyên đại ngàn và các tỉnh miền Trung của đất nước năm nay, BTC cuộc đua cũng mong muốn giới thiệu hình ảnh, sức cuốn hút của bộ môn xe đạp đến với đồng bào Tây Nguyên và miền Trung, nơi phong trào xe đạp thể thao chưa phát triển.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại khu vực sàn phun nước có nhạc (phía trước nhà sách Nguyễn Huệ) vào sáng 9-4 và đua Ski 25 vòng xung quanh khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang