Khởi tranh giải đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre lần 19

Chủ Nhật, 08/01/2017 17:28  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Giải đua xe đạp toàn quốc Cúp TH Bến Tre lần 19 - Ống Nhựa Hoa Sen 2017 khai mạc sáng 8-1 với sự tham dự của 70 tay đua thuộc 14 đội mạnh cả nước, thi đấu 9 chặng từ Ninh Thuận đi Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh và kết thúc tại TP.Bến Tre; tổng cự ly dài 1.061km.

Đoàn đua xuất phát

Sau lễ khai mạc, các tay đua thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 11 vòng quanh Quảng trường 16-4 (TP.Phan Rang - Tháp Chàm) dài 55km, với chiến thắng thuộc về tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) khi về nhất với thành tích 1h 23’07”; Xếp hạng nhì Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và hạng ba Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời - An Giang).

Đã có 11 tay đua tách được khỏi tốp đông khi bước vào vòng thi đấu thứ 5, trong đó các đội Hạt Ngọc Trời, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp và BTV Đại Nam đều có hai tay đua đi trong tốp đầu nên đã kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tốp đi đầu này đã về đích đến thành công và Huỳnh Thanh Tùng đã rút thắng trước Phan Hoàng Thái và Lê Ngọc Sơn để giành áo vàng thắng chặng đầu tiên, và dẫn đầu luôn giải áo xanh và đội Dược Domesco Đồng Tháp đang dẫn đầu giải đồng đội.

Cạnh tranh kịch tính
Huỳnh Thanh Tùng về nhất

Ông Trần Văn Hữu – Giám đốc Đài PTTH Bến Tre, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Lần đầu tiên giải được mở rộng đi từ các tỉnh Nam Trung bộ tới Tây Nam bộ đã tạo nên được sự lớn mạnh của giải đấu. Với lộ trình đua hơn 1000 km, đi qua 10 tỉnh thành xuất phát từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm và về đích đến tại TP.Bến Tre đúng vào dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 57 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi và đánh dấu 40 năm trưởng thành của Đài PTTH Bến Tre”.

Trần Văn Hữu – Giám đốc Đài PTTH Bến Tre phát biểu

Ông Nguyễn Minh Khoa – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, đơn vị đồng hành chia sẻ: “Qua 18 lần tổ chức đã cho thấy sự lớn mạnh của giải đua và các thành viên trong Ban tổ chức đã góp phần tạo cho giải được phát triển không ngừng. Tập đoàn Hoa Sen còn kết hợp với Ban tổ chức giải cùng Tập đoàn Lộc Trời thực hiện chương trình đồng hành với tên gọi “Mái ấm gia đình Việt – Tết ấm tình thương” để gởi tặng 80 xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi và 600 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn ở 6 tỉnh mà đoàn đua đi qua”.

Trao giải nhất chặng
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 9-1, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 150 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang